Ngư dân Malaysia tìm thấy phao cứu sinh nghi của máy bay B777

Google News

(Kiến Thức) - Một nhóm ngư dân Malaysia tuyên bố họ tìm thấy một chiếc bè cứu sinh nghi ngờ là của chiếc máy bay Boeing mất tích tại eo biển Malacca cách thị trấn Port Dickson 10 hải lý.

Chiếc bè cứu sinh được phát hiện lúc 12h trưa qua (11/3) tại vùng biển cách thị trấn Port Dickson, Negri Sembilan 10 hải lý.
 Chiếc bè cứu sinh được nhóm ngư dân Malaysia phát hiện tại vùng biển Malacca.
Một trong số các ngư dân tên là Azman Mohamad, 40 tuổi cho biết, họ tìm thấy chiếc bè trong tình trạng bị hư hỏng nặng và ngay lập tức báo cáo Cơ quan Thực thi Hàng hải (MMEA) tại Malacca để được hỗ trợ để vớt chiếc bè lên bởi nó quá nặng.
"Chúng tôi đã buộc nó (chiếc bè cứu sinh) vào thuyền của chúng tôi vì sợ nó sẽ trôi mất hoặc sẽ chìm do đã hỏng nặng", ông Azman Mohamad nhấn mạnh.
Khi nhóm MMEA đến, các ngư dân đã bàn giao chiếc bè lại cho họ. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của MMEA cho biết, chiếc bè đã chìm xuống biển khi họ cố vớt nó lên tàu.
Trước đó, một số ngư dân ở Kelantan, bán đảo phía bắc Malaysia cũng tuyên bố nhìn thấy một chiếc máy bay bay ở độ cao rất thấp và biến mất nhanh chóng cùng thời điểm chiếc Boeing chở theo 239 người mất tích lúc đầu giờ sáng ngày 8/3.
Hiện nay, việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích đã được mở rộng tới eo biển Malacca, cách xa vị trí các thiết bị theo dõi điện tử liên lạc được với nó lần cuối cùng khoảng 1000 dặm. Việc mở rộng tìm kiếm làm tăng đáng kể khả năng chiếc máy bay đã bay băng qua đất liền Malaysia, trước khi rơi xuống biển mà không được bất cứ radar nào phát hiện.
Giới chức Malaysia Airlines cho biết, hiện bờ biển phía tây của Malaysia gần eo biển Malacca là trọng tâm của cuộc săn lùng chiếc máy bay mất tích.
Bạch Dương (theo NST)

Bình luận(0)