Nga thưởng siêu xe Mercedes cho 44 VĐV Olympic Sochi

Google News

(Kiến Thức) - Đích thân Thủ tướng Dmitry Medvedev đã trao tận tay chìa khóa những chiếc siêu xe Mercedes cho 44 vận động viên Nga giành được huy chương tại Thế vận hội mùa đông 2014.

Trong buổi lễ trao thưởng ở Vasilevsky Spusk bên cạnh Quảng trường Đỏ ở Moscow, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã có bài phát biểu chúc mừng cho 44 vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại Thế vận hội mùa đông Sochi 2014. Sau bài phát biểu, ông Medvedev đã trao tận tay các vận động viên chìa khóa siêu xe Mercedes – phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của họ tại Thế vận hội mùa đông 2014 ở Sochi.
Nhà vô địch Olympic của Nga Viktor An (phải) ngồi bên trong chiếc siêu xe được Thủ tướng Dmitry Medvedev tặng thưởng.
Theo đó, các vận động viên Nga chỉ cần có huy chương (không kể vàng, bạc hay đồng) đều được thưởng siêu xe Mercedes. Tuy nhiên, các vận động viên sẽ nhận được 3 loại xe Mercedes khác nhau tùy thuộc vào tấm huy chương họ giành được.
Năm nay, Nga đã có một Thế vận hội mùa đông cực kỳ thành công khi chung cuộc đoàn thể thao nước này xuất sắc giành vị trí quán quân với 13 huy chương vàng, 11 huy chương đồng và 9 huy chương bạc.
Như vậy, tổng số huy chương mà đoàn thể thao Nga giành được là 33, bỏ xa 26 huy chương mà đoàn thể thao Na Uy xếp ở vị trí thứ 2 giành được. Đây là lần đầu tiên trong 20 năm, đoàn thể thao Nga xếp đầu bảng về tổng số huy chương tại Thế vận hội mùa đông.
Trong khi, tại Thế vận hội mùa đông trước đó, diễn ra ở Vancouver năm 2010, đoàn thể thao Nga thất bại thảm hại khi chỉ giành được 3 huy chương vàng.
Bạch Dương (theo TVOR)

Bình luận(0)