Nga nêu tên 5 thủ lĩnh phiến quân bị tiêu diệt ở Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Nga nêu tên 5 thủ lĩnh phiến quân bị tiêu diệt ở Idlib cùng với 32 phiến quân khác, trong một chiến dịch đặc biệt.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, 5 thủ lĩnh phiến quân khét tiếng này đã lên kế hoạch tấn công khủng bố ngày 18 tháng 9 chống lại một đơn vị quân cảnh Nga.
Năm thủ lĩnh phiến quân khét tiếng bị tên lửa Nga tiêu diệt là Abu Sulman al-Saudi (chỉ huy khu vực phía nam tỉnh Idlib), Abu al-Abbas Anadin (phụ trách vấn đề tài chính), Abu Hasan (cố vấn cho thủ lĩnh quân sự Abu Muhammad al-Djulani), Walid al-Mustafa (cố vấn cho thủ lĩnh tinh thần Abdallah al-Muheisni) và Abu Mudjagid (thẩm phán tòa án Sharia).
Nga neu ten 5 thu linh phien quan bi tieu diet o Idlib
 Một kho vũ khí đạn dược của phiến quân bị Nga phá hủy. Ảnh: AP
Ngày 27/9, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết: "Sau cuộc tấn công khủng bố vào ngày 18 tháng 9 chống lại quân cảnh Nga ở tỉnh Hama, toàn bộ hệ thống tình báo đa cấp của Bộ Quốc phòng Nga tại Syria đã được sử dụng để tìm kiếm và tiêu diệt các thủ lĩnh phiến quân đã lên kế hoạch tấn công”.
Một cuộc tấn công tên lửa chính xác đã được tiến hành nhắm vào một cuộc họp với sự tham gia của các chỉ huy chiến trường của nhóm khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (tên mới của Mặt trận al-Nusra có liên hệ với Al-Qaeda) ở phía nam thành phố Idlib. Vị trí của cuộc họp, được tổ chức bên ngoài một khu định cư, đã được xác nhận qua nhiều kênh.
Trong chiến dịch đặc biệt này, tên lửa Nga cũng đã phá hủy một kho vũ khí đạn dược và 6 xe tải gắn vũ khí cỡ lớn. Cái chết của 5 thủ lĩnh khủng bố khét tiếng nói trên đã được xác nhận thông qua một số kênh độc lập.
Người phát ngôn Igor Konashenkov nói rằng một chiến dịch “tìm và diệt” tiêu diệt tất cả những kẻ đã tham gia cuộc tấn công vào quân đội Nga tại Syria đang được tiến hành.
Minh Châu (Theo Tass.com)

>> xem thêm

Bình luận(0)