Nga bất ngờ áp lệnh trừng phạt với Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Điện Kremlin chính thức công bố áp lệnh trừng phạt lên Triều Tiên, một động thái phù hợp với Nghị quyết 2094 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Sắc lệnh do đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin ký, quy định: cấm công dân, các tổ chức và doanh nghiệp của Nga trao đổi hàng hóa với CHDCND Triều Tiên, hay giao dịch tài chính liên quan tới chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.
Nga bắt đầu áp lệnh trừng phạt lên Triều Tiên.
Cũng theo văn kiện này, chính phủ Nga bắt đầu kiểm tra các lô hàng ký gửi có xuất xứ từ Triều Tiên khi nghi ngờ chúng chứa hàng cấm. Chưa hết, Nga sẽ dùng quyền ngăn chặn bất cứ máy bay nào cất cánh, hạ cánh hay quá cảnh khi đi vào không phận của nước này, nếu Moscow nhận được thông tin rằng, máy bay đó vận chuyển hàng cấm.
Song song với đó, các ngân hàng của Triều Tiên cũng sẽ bị cấm hoạt động hay điều hành các liên doanh hợp tác với các tổ chức tài chính ở Nga.
Hồi tháng 11, Tổng thống Putin đã kêu gọi nối lại vô điều kiện vòng đàm phán sáu bên liên quan tới vấn đề phi hạt nhân hóa ở bán đảo Triều Tiên.
Thanh Nga (theo Sina)

Bình luận(0)