Một phi công máy bay Airbus A320 rơi đã rời buồng lái

Google News

(Kiến Thức) - Điều tra viên xin đề nghị giấu tên cho biết, một phi công của máy bay Airbus A320 gặp nạn tại Pháp đã ở bên ngoài buồng lái.

Báo New York Times dẫn lại thông tin bất ngờ từ nguồn tin trên cho hay, không rõ lý do vì sao một phi công lái chuyến bay 4U9525 lại rời buồng lái và không thể quay trở lại được.
Mot phi cong may bay Airbus A320 roi da roi buong lai
Các nhân viên cứu hộ túc trực ở khu vực gần hiện trường máy bay Đức rơi. 
"Phi công ở bên ngoài ban đầu gõ nhẹ vào cánh cửa buồng lái, nhưng không ai trả lời. Sau đấy, anh ta đã cố gắng phá cánh cửa. Chúng tôi đến giờ chưa thể biết lý do vì sao lại như vậy. Tuy nhiên, điều chắc chắn rằng, từ thời điểm đó cho tới khi máy bay gặp rơi, chỉ có một phi công điều khiển máy bay, còn cánh cửa vẫn không được mở ra", The New York Times trích thông tin của điều tra viên trên.
Luật sư ngành hàng không và là phi công James Healy-Pratt cho biết, việc mất liên lạc vô tuyến điện giữa phi công lái máy bay Airbus A320 rơi với trung tâm kiểm soát không lưu là một điều đáng chú ý.
"Trong tình huống khẩn cấp, vì lý do an toàn hàng không, các phi công thường phải xoay sở để kiểm soát máy bay trước khi liên lạc với trạm trung tâm. Vào hoàn cảnh đó, buồng lái phi công là một khu vực đầy áp lực với đủ loại cảnh báo từ âm thanh với hình ảnh. Và lượng công việc mà các phi công phải xử lý là cực lớn", ông Healy-Pratt nói.
Trong khi đó, vào chiều ngày 25/3, Cơ quan điều tra tai nạn hàng không dân dụng Pháp (BEA) đã công bố những kết quả ban đầu mà họ lấy được từ hộp đen ghi âm hội thoại buồng lái của máy bay Đức gặp nạn ngày hôm trước.
Thanh Nga (theo GD)

>> xem thêm

Bình luận(0)