Máy bay Nga rơi tại Ai Cập từng được cảnh báo lỗi động cơ

Google News

Thành viên phi hành đoàn của máy bay Nga rơi tại Ai Cập hôm 31/10 từng nhiều lần báo với kỹ thuật viên sân bay về lỗi động cơ của máy bay.

Theo RIA Novosti, các thành viên phi hành đoàn của chiếc máy bay Nga rơi tại Ai Cập mang số hiệu 7K9268 từng vài lần báo cáo kỹ thuật viên sân bay Sharm el-Sheikh ở Ai Cập về lỗi động cơ trước khi máy bay gặp nạn.
“Trong tuần qua, phi cơ này đã cần tới sự trợ giúp của dịch vụ kỹ thuật vài lần vì trục trặc động cơ”, một nguồn tin tại sân bay quốc tế Sharm el-Sheikh cho hay.
May bay Nga roi tai Ai Cap tung duoc canh bao loi dong co
Một máy bay của hãng Kogalymavia. Ảnh: Telegraph
Máy bay thuộc hãng hàng không Kogalymavia của Nga chở 224 người, gồm 217 hành khách (trong đó có 17 trẻ em) và 7 thành viên phi hành đoàn, rơi ở vùng phía bắc bán đảo Sinai. Nơi máy bay gặp nạn là khu vực đồi núi.
Các quan chức Ai Cập và Đại sứ quán Nga xác nhận toàn bộ 224 người trên máy bay đều thiệt mạng.
Theo hãng hàng không Kogalymavia, chưa có bằng chứng cho thấy lỗi con người là nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn của phi cơ.
Oxana Golovina, phát ngôn viên hãng Kogalymavia của Nga cho hay, Valery Nemov - cơ trưởng chuyến bay 7K9268 - có kinh nghiệm với hơn 12.000 giờ bay.
Chiếc Airbus A321-231 trong vụ tai nạn được đưa vào hoạt động từ năm 1997 và nằm dưới sự điều hành của hãng hàng không Kogalymavia bốn năm qua.
Theo Zing.vn

Bình luận(0)