Máy bay Nga chở 28 người mất tích được xác định lao xuống biển

Google News

Máy bay An-26 của Nga chở 28 người mất tích ở Kamchatka vừa được xác định lao xuống biển ở vùng Viễn Đông nước này.

Hôm 6/7, máy bay AN-26 của Nga mất liên lạc khi đang bay từ Petropavlovsk-Kamchatsky tới Palana ở bán đảo Kamchatka, thuộc vùng Viễn Đông. Máy bay không liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào thời gian hạ cánh đã định. Trên máy bay có 22 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.
Máy bay mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu khi đang chuẩn bị hạ cánh, cách sân bay Palana khoảng 10 km.
Theo hãng thông tấn Ria Novosti, cơ quan dịch vụ khẩn cấp của Nga đã xác định được vị trí nơi chiếc máy bay An-26 lao xuống biển. Ria Novosti cho biết thêm rằng một số tàu cứu hộ đang được điều động tới địa điểm chiếc phi cơ gặp nạn.
May bay Nga cho 28 nguoi mat tich duoc xac dinh lao xuong bien
Một máy bay AN-26 của Nga. (Ảnh: Sputnik) 
“Một máy bay trực thăng và các binh sỹ từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cũng đang chuẩn bị cho chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn”, Sputnik dẫn đại diện cơ quan dịch vụ khẩn cấp Nga cho hay. Các nhà khí tượng lưu ý có một đám mây tầm thấp trong khu vực, nhưng tầm nhìn ở mức bình thường.
Phát biểu về vụ việc, Phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Dương của Nga, ông Nikolai Voskresensky xác nhận quân đội đang tham gia vào chiến dịch tìm kiếm. “Các đơn vị ở phía đông bắc Nga đã tham gia vào chiến dịch tìm kiếm chiếc An-2. Một chiếc máy bay chống ngầm IL-38 thuộc thuộc Hạm đội Thái Bình Dương cũng đã bay từ sân bay Elizovo đến khu vực được cho là máy bay rơi”, ông này cho biết.
Chiếc máy bay này thuộc về một công ty có tên là Kamchatka Aviation Enterprise. Hãng thông tấn Nga TASS đưa tin, chiếc máy bay này được đưa vào hoạt động từ năm 1982. Trong khi đó, trả lời Interfax, Giám đốc của công ty Kamchatka Aviation Enterprise, Alexei Khabarov, cho biết, máy bay Antonov AN-26 hoạt động ổn định về mặt kỹ thuật.
Cơ quan chức năng đã mở cuộc điều tra về vụ việc, đồng thời công tác tìm kiếm đang được khẩn trương tiến hành.
Theo Kông Anh-Song Hy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)