Ly khai Ukraine bắt đầu tấn công thành phố cảng Mariupol

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Ukraine cố phá vây ở thành phố cảng Mariupol khi lực lượng ly khai bắt đầu giai đoạn "tích cực" của chiến dịch bao vây thành phố này.

Một phần các lực lượng vũ trang trung thành với chính phủ Kiev đang cố gắng phá vây ở thành phố Mariupol, cạnh biển Azov, hãng thông tấn Novorossia đưa tin.
 Chiến sự bắt đầu ở Mariupol
Trước đó, Cộng hòa Nhân dân Donetsk tuyên bố bắt đầu chiến dịch tấn công Mariupol. Chiến sự giữa Quân đội Ukraine và lực lượng ly khai bắt đầu trưa 4/9 ở ngoại ô phía đông Mariupol.
Theo hãng thông tấn Itar-Tass đưa tin trước đó, lực lượng ly khai đã chiếm được quyền kiểm soát đường cao tốc nối giữa Donetsk và Mariupol.
Lực lượng ly khai đã giành được nhiều chiến thắng lớn nhờ chiến thuật phòng thủ và phản công hợp lý ở miền đông và khiến Quân đội Ukraine phải chịu nhiều thiệt hại đáng kể.
Song Tử

Bình luận(3)

Minh Hiền

nguyenhung

Huy nguyễn dẫn chứng chưa đúng rồi... NATO là tổ chức quân sự, không phải là tổ chức chính thống mang tính toàn cầu như tổ chức Liên hợp quốc. Nếu nói là Ukraina muốn báo chính quyền thì là báo lên LHQ chứ không phải báo NATO, bản thân Ukraina không phải (hay chí ít là chưa phải) là thành viên chính thức của NATO. Mỹ không dựa vào LHQ để giải quyết vấn đề Ukraina với Nga, mà dựa vào NATO và EU. Nói chung khi đã xẩy ra tranh chấp quyền lợi thì người ta sẽ viện dẫn đủ lý do để đổ lỗi cho đối phương.

Minh Hiền

huy nguyễn

@Hoàng An : 1. Mỹ là thành viên NATO. 2. Giả sử nhà Hoàng An bị hàng xóm cướp đất cướp nhà. Hoàng An la làng báo chính quyền hay đi xin thằng ...ăn cướp ?

Minh Hiền

Hoàng An

Mỹ đúng là khôn thật, cứ nói qua nói về và đẩy hết trách nhiệm về Ukraine qua cho NATO. Con Mỹ cứ chờ kết quả. Chỉ mỗi chú Kiev là non tơ dại dột, cứ ngóng cổ chờ mẹ phương Tây mớm mồi và oang oác kêu gào chửi Nga. Tội nghiệp mấy chú bù nhìn quá. Thương mấy em UK không ai nuôi.