Liên minh châu Âu chưa sẵn sàng tiếp nhận Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jose Barroso cho biết, Liên minh châu Âu (EU) chưa sẵn sàng tiếp nhận Ukraine làm thành viên khối và để ngỏ khả năng này trong tương lai.

Vào hôm thứ 5 (27/3), ông Barroso tuyên bố, các đề xuất tiến cử Ukraine vào EU tại thời điểm này dường như chưa nhận được nhiều sự quan tâm của các thành viên của khối. Điều này chỉ bởi vì “họ chưa sẵn sàng để tiếp nhận một quốc gia như Ukraine trong giai đoạn này”.
Các đại biểu Liên Hiệp Quốc bỏ phiếu về tương lai của Crimea và Ukraine.
Tuy nhiên, vị chủ tịch của EU còn để ngỏ khả năng rằng, trong tương lai, việc kết nạp nước này vào khối liên minh có thể sẽ được xúc tiến. “Chúng tôi luôn khẳng định, mọi cánh cửa dành cho Ukraine vẫn luôn rộng mở. Tuy nhiên, khả năng này sẽ ở một thời điểm nào đó trong tương lai”.
Tuần trước, giới chức trách ở Kiev đã ký chương trình hợp tác chính trị thuộc khuôn khổ hợp tác với EU, cam kết cả hai bên sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ chặt chẽ trong thời gian tới.
Ở một diễn biến khác, vào ngày 27/3, khoảng 2.000 người biểu tình thuộc phe cực hữu Right Sector đã tụ tập trước tòa nhà Quốc hội ở Kiev để đòi Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov từ chức. Đám người quá khích trên đã đập vỡ cửa kính và đòi xông vào tòa nhà. Sau một hồi thương thuyết với các nghị sĩ, nhóm này quyết định rút lui nhưng tuyên bố sẽ quay trở lại. Họ cho rằng, ông Avakov phải chịu trách nhiệm trước cái chết của một trong những thủ lĩnh của phong trào là Oleksandr Muzychko.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)