Kim Jong-un ngồi cáp treo, mừng năm mới tại khu trượt tuyết

Google News

(Kiến Thức) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-un đích thân ngồi thử cáp treo tại khu trượt tuyết đầu tiên mới hoàn tất thi công của đất nước và quyết định đón giao thừa tại đây.

Ông Kim Jong-un đã dành những khoảnh khắc cuối cùng của năm 2013 để đi kiểm tra khu trượt tuyết đầu tiên của đất nước đèo Masik. Tỏ ra rất hài lòng và nhấn mạnh đây là một công trình “hoàn hảo”, nhà lãnh đạo trẻ yêu cầu khu trượt tuyết – nơi trở thành trung tâm thu hút sự chú ý của toàn thế giới - sớm mở cửa đón khách để “nhân dân cảm nhận được sự quan tâm của Đảng”.
Để kiểm tra độ an toàn của cơ sở hạ tầng, ông Kim Jong-un không ngần ngại ngồi thử cáp treo tại khu trượt tuyết được xây dựng theo “đẳng cấp thế giới”.
 Nhà lãnh đạo Kim Jong-un ngồi trên cáp treo ở khu trượt tuyết đèo Masik.
Dự án xây dựng khu trượt tuyết đèo Masik của Bình Nhưỡng thu hút sự chú ý của thế giới hồi tháng 8/2013 khi Thụy Sĩ chặn bán lô hàng cáp treo trị giá 4,6 triệu USD cho Triều Tiên.
Tuy nhiên, điều này không ngăn được tham vọng xây khu trượt tuyết mang đẳng cấp thế giới bao gồm khách sạn, sân bay trực thăng đầu tiên của Triều Tiên của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Bắt đầu kể từ khi kế hoạch được triển khai vào tháng 6/2013, ông Kim Jong-un đã hạ lệnh, khu trượt tuyết phải được thi công hoàn tất vào cuối năm.

Pháo hoa rực rỡ thắp sáng bầu trời phía trên tháp Juche và sông Taedong ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên trong đêm giao thừa.

Kể từ khi lên cầm quyền lãnh đạo Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã hạ lệnh xây dựng nhiều khu vui chơi, giải trí cao cấp hoành tráng, đồ sộ. Công viên nước Munsu tại Bình Nhưỡng rộng 109.000 m2 được khánh thành hồi tháng 10 với hàng chục bể bơi trong nhà và ngoài trời cùng các phòng tắm hơi hiện đại.
Trước đó, hồi tháng 9, ông Kim Jong-un xuất hiện tại rạp chiếu phim 4D khi đi kiểm tra công trình này. Nhà lãnh đạo cũng từng cưỡi tàu lượn trong công viên giải trí Rungna ở Bình Nhưỡng khi tới đây thăm quan.
Bạch Dương

Bình luận(0)