Iran: Lệnh trừng phạt của Mỹ đe dọa an ninh cả Trung Đông

Google News

(Kiến Thức) - Thứ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araqchi cho rằng các lệnh trừng phạt kinh tế của Mỹ đã đe dọa an ninh toàn Trung Đông, đồng thời khuyến cáo các quốc gia trong khu vực nên thận trọng trước mối đe dọa này.

Theo RT, phát biểu tại Kuwait ngày 27/5, Thứ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araqchi cho rằng các lệnh trừng phạt của Mỹ đã đe dọa đến an ninh toàn khu vực Trung Đông.
"Các quốc gia trong khu vực nên thận trọng về mối đe dọa này", ông Araqchi nói thêm.
Tuyên bố của Thứ trưởng Abbas Araq được đưa ra vài tuần sau khi căng thẳng giữa Mỹ và Iran leo thang có nguy cơ biến thành một cuộc đối đầu quân sự giữa hai nước.
Iran: Lenh trung phat cua My de doa an ninh ca Trung Dong
 Thứ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araq. Ảnh: PressTV.
Đầu tháng 5/2019, Mỹ đã quyết định triển khai nhóm tác chiến tàu sân bay USS Abraham Lincoln, một phi đội oanh tạc cơ B-52 và tàu vận tải đổ bộ USS Arlington,... đến Trung Đông nhằm "gửi thông điệp" cũng như đáp trả cái mà nước này coi là mối đe dọa mơ hồ từ Tehran.
Mặc dù vậy, hai bên đều khẳng định các động thái của họ không nhằm chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh.
"Chúng tôi không muốn một cuộc chiến xảy ra, và họ cũng vậy", lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei nói.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Iran khẳng định sẽ tiếp tục thử tên lửa nếu cần thiết (Nguồn: VTC14)

Cuối tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo việc triển khai 1.500 binh sĩ tới Trung Đông, được cho là nhằm mục đích "phòng thủ".
"Tôi tin rằng Iran muốn đàm phán. Và nếu họ thích đối thoại, chúng tôi cũng sẵn sàng", Tổng thống Trump phát biểu ngày 27/5.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)