Cựu Tổng thống Ukraine Yanukovych lập chính phủ đối lập

Google News

(Kiến Thức) - Đảng Các khu vực (PR) của cựu Tổng thống Yanukovych tuyên bố tẩy chay cuộc bầu cử quốc hội sớm và lập ra chính phủ đối lập với chính quyền Kiev.

“Đảng của chúng tôi sẽ không tham gia vào cuộc bầu cử quốc hội sắp tới bởi lẽ 1/4, tương đương 7 triệu cử tri, sẽ không thể đi bỏ phiếu”, Thư ký Đoàn Chủ tịch Đảng PR kiêm Nghị sĩ Quốc hội Boris Kolesnikov ngày 14/9 cho biết nguyên nhân đảng này rút khỏi cuộc bầu cử sớm.
Một phiên họp của Quốc hội Ukraine.
Đương kim Tổng thống nước này là ông Petro Poroshenko đã giải tán Quốc hội (tức Rada Tối cao) vào ngày 25/8 trong một động thái để nhổ bỏ các đồng minh thân cận của ông Yanukovych ra khỏi Quốc hội và lập kế hoạch cho cuộc bầu cử quốc hội sớm, dự kiến diễn ra vào ngày 26/10 tới. Các chiến dịch tranh cử ở Ukraine đã khởi động vào ngày 28/8.
Ông Kolesnikov cho biết thêm rằng, cá nhân ông sẽ không chạy đua trong cuộc tranh cử này. Tuy nhiên, các thành viên đảng PR có thể tham gia ứng cử vào quốc hội ở các khu vực bầu cử quan trọng.
Đảng PR cũng xem xét rằng, họ sẽ không thể tham gia vào các cuộc bầu cử cấp địa phương ở khu vực miền đông nam đầy bất ổn của đất nước. “PR đã quyết định thành lập một chính phủ đối lập. Các thành phần của chính phủ này sẽ được công bố vào tuần tới”, ông Boris Kolesnikov cho hay.
Theo một diễn biến mới, đảng Batkivshchina của nữ cựu Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko quyết định tham gia cuộc bầu cử quốc hội sớm này.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)