Cuộc hội đàm “Normandy” gặp khó khăn

Google News

(Kiến Thức) - “Cuộc hội đàm đang gặp rất nhiều bất đồng nhưng vẫn có hy vọng thành công”, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Ukraine, ông Yevgeny Perebeinos cho biết.

Cuộc hội đàm “Normandy lần thứ 4”  được tiến hành ở thủ đô Minsk của Belarus, đang gặp rất nhiều khó khăn, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Ukraine, ông Yevgeny Perebeinos, nói trên kênh truyền hình 112 vào ngày 12/2.
“Cuộc hội đàm đang gặp rất nhiều bất đồng nhưng vẫn có hy vọng cho sự thành công”, ông cho biết.
Những cuộc thương lượng giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Ukraine, Petro Poroshenko, Tổng thống Pháp Francois Hollande và Thủ tướng Đức Angela Merkel  về cuộc khủng hoảng ở Ukraine đã diễn ra được khoảng 8 tiếng.
Cuoc hoi dam  “Normandy” gap kho khan
 Từ trái qua phải: Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng bà Angela Merkel, Tổng thống Francois Hollande, và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.
Tại Phủ Độc lập của Belarus, khoảng 500 phóng viên đã có mặt để đưa tin về cuộc hội đàm theo thể thức “Normandy”. Trước cuộc hội đàm, 4 vị lãnh đạo không đưa ra bất kỳ lời bình luận nào.
Sự kiện trên là nỗ lực ngoại giao đa phương ở cấp cao nhằm tìm mọi cách để giải quyết ổn thỏa cuộc khủng hoảng ở miền đông Ukraine. 
Trước đó, những nỗ lực ngoại giao về vấn đề Ukraine đã được triển khai một cách tích cực trong 7 ngày qua khi Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande đã lên đường sang thăm Kiev và Moscow. Tại đó, hai nhà lãnh đạo Đức, Pháp đưa ra đề xuất của họ để giải quyết vấn đề Ukraine.
Cuộc hội đàm được diễn ra một cách bí mật và hiện giờ vẫn chưa có thông tin chi tiết gì.
Nguyễn Trung (theo TASS)

Bình luận(0)