Chìm thuyền chở người tị nạn, hàng chục người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Vụ chìm thuyền chở người tị nạn trên biển Aegean ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 22 người thiệt mạng, trong đó có bốn trẻ em.

Hãng tin Dogan News của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, vụ chìm thuyền chở người tị nạn xảy ra vào sáng 15/9 khi con thuyền đang trên hành trình tới đảo Kos, Hy Lạp.
Chim thuyen cho nguoi ti nan, hang chuc nguoi thiet mang
Di dân đến được đảo Lesbos, Hy Lạp ngày 9/9. 
Con thuyền chở hơn 230 người khởi hành từ thị trấn Datca, Thổ Nhĩ Kỳ bị lật úp trên biển Aegean, khiến ít nhất 22 người thiệt mạng, trong đó có bốn trẻ em.
Lực lượng bảo vệ bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ cố gắng giải cứu được 211 người trong vụ chìm thuyền chở người tị nạn và tiếp tục tìm kiếm những người sống sót.
Trước đó, ngày 13/9, ít nhất 34 di dân, trong đó có 15 trẻ nhỏ đã thiệt mạng khi con thuyền chở họ bị lật úp vì gió mạnh ở vùng biển ngoài khơi Hy Lạp.
Được biết, rất đông di dân và người dân tị nạn từ những quốc gia nghèo khó và chiến tranh tìm cách rời khỏi đất nước họ và đánh cược sinh mạng trên những chiếc thuyền lênh đênh giữa biển để tới Hy Lạp, với hy vọng có một cuộc sống tốt đẹp và an toàn hơn ở Châu Âu.
Thiên An

Bình luận(0)