Chiến đấu cơ Su-24 bị bắn rơi: Ngoại trưởng Nga hủy thăm TNK

Google News

(Kiến Thức) - Sau vụ chiến đấu cơ Su-24 bị bắn rơi trên không phận Syria, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vừa hủy chuyến thăm tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Sputnik đưa tin, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vừa hủy chuyến thăm tới Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi chiến đấu cơ Su-24 bị bắn rơi trên không phận Syria ngày 24/11.
Chien dau co Su-24 bi ban roi: Ngoai truong Nga huy tham TNK
 Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.
“Tổng thống Putin tuyên bố rằng việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi chiến đấu cơ Nga sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ Nga - Thổ Nhĩ Kỳ. Trong hoàn cảnh này, cuộc gặp giữa Bộ trưởng Ngoại giao hai nước – dự kiến diễn ra vào ngày 25/11 tại Istanbul - sẽ bị hủy”, Ngoại trưởng Lavrov nói với các phóng viên.
Bộ Ngoại giao Nga cũng khuyến cáo, các công dân Nga không đi du lịch tới Thổ Nhĩ Kỳ trong bối cảnh mối đe dọa khủng bố ở nước này hiện nay.
“Mối đe dọa khủng bố tại Thổ Nhĩ Kỳ đang gia tăng”, ông Lavrov nói.
Như tin tức đã đưa, chiếc máy bay chiến đấu Su-24 của Nga chở hai người đã bị rơi xuống lãnh thổ Syria, cách biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 1km.
Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, máy bay Su-24 của nước này đã bị bắn hạ bởi các tên lửa không đối không được phóng từ chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ.
Thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, dữ liệu theo dõi cho thấy, chiếc máy bay Su-24 không vi phạm không phận của Thổ Nhĩ Kỳ.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)