Chỉ huy căn cứ Incirlik bị bắt sau đảo chính ở TNK

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ hôm 17/7 đã bắt giữ chỉ huy hàng đầu của căn cứ không quân Incirlik sau cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ bất thành.

Theo hãng thông tấn Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 17/7, chỉ huy hàng đầu của căn cứ không quân Incirlik là Bekir Ercan Van nằm trong khoảng 6.000 binh sĩ và thẩm phán, công tố viên bị bắt giữ vì tình nghi liên quan đến cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ hôm 15/7.
 Chỉ huy hàng đầu của căn cứ không quân Incirlik là Bekir Ercan Van bị bắt giữ sau cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh Fars News.
Động thái trên diễn ra sau khi giới chức Ankara cáo buộc Mỹ dính líu đến cuộc đảo chính quân sự vừa qua ở Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời, tạm ngừng mọi hoạt động ra vào căn cứ Incirlik.
Về phía Mỹ, Ngoại trưởng John Kerry bác bỏ cáo buộc rằng Washington dính líu đến âm mưu đảo chính thất bại ở Thổ Nhĩ Kỳ. Theo vị quan chức Mỹ, cáo buộc này gây tổn hại quan hệ hai nước.
Ngoại trưởng Kerry cho biết thêm, Mỹ sẵn sàng hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ điều tra vụ đảo chính quân sự, đồng thời hối thúc nước này kiềm chế và tôn trọng pháp quyền khi điều tra âm mưu.
Được biết, Incirlik là một trong những căn cứ mà Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sử dụng. Mỹ cũng sử dụng căn cứ này để ném bom các nhóm khủng bố và thực hiện sứ mệnh trinh sát tại khu vực miền bắc Syria và Iraq. Tuy nhiên, việc đóng cửa căn cứ Incirlik đã làm cản trở chiến dịch không kích của Mỹ nhằm vào phiến quân IS tại Syria.
>>> Xem thêm video về cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ (Nguồn video The Guardian):
Thiên An (Theo Fars)

Bình luận(0)