Cảnh sát Anh: Cả 39 người Việt tử vong vì thiếu oxy và quá nóng

Google News

Cảnh sát Anh công bố kết quả khám nghiệm tử thi các nạn nhân trên thùng xe container tìm thấy ở Essex năm ngoái cho thấy họ chết vì thiếu oxy và quá nóng.

"Các cuộc khám nghiệm tử thi đã được hoàn tất và chúng tôi đang chờ báo cáo cuối cùng đối với 39 nạn nhân. Nguyên nhân gây tử vong đối với những người trong xe tải là do thiếu dưỡng khí và tăng thân nhiệt (quá nóng) trong không gian kín", cảnh sát Essex thông báo.
Cũng trong ngày 11/2, nhà chức trách Anh cho biết đã bắt giữ thêm 2 người liên quan tới cái chết của 39 công dân Việt Nam trong xe tải đông lạnh ở Essex.
Canh sat Anh: Ca 39 nguoi Viet tu vong vi thieu oxy va qua nong
Xác 39 nạn nhân được tìm thấy ở thùng xe container bỏ lại tại Essex, Anh, tháng 10/2019. Ảnh: PA. 
Cụ thể, một người đàn ông 22 tuổi bị bắt ở Bắc Ireland hôm 9/2 với cáo buộc giết người và hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp. Người này hiện bị tạm giam ở Essex.
Trong khi đó, một công dân Anh 43 tuổi tên Gheorghe Nica đã bị bắt tại sân bay Frankfurt, Đức, hôm 29/1 trong chiến dịch phối hợp giữa cảnh sát Anh và cảnh sát Đức. Người này bị cáo buộc tội danh giết người.
Nhà chức trách Anh cho biết 2 người mới bị bắt được cho là nắm được thông tin về các chuyến đưa người nhập cư trái phép khác vào Anh, diễn ra vào ngày 11/10/2019 và 18/10/2019.
"Những chiếc xe tải phục vụ hoạt động nhập cảnh trái phép vào Anh đã đi qua Purfleet. Chúng tôi tin rằng những người này, hay bất cứ ai biết về các chuyến đi như vậy, nắm được thông tin quan trọng cho việc điều tra", cảnh sát Essex cho biết.
Cảnh sát Anh trước đó đã bắt Maurice Robinson, tài xế lái xe tải chở 39 công dân Việt Nam cùng nhiều người khác. Robinson đang chờ hầu tòa với cáo buộc ngộ sát 39 người trong vụ việc.
Trong phiên xử vào tháng 11, Robinson thú nhận tham gia hỗ trợ hoạt động nhập cư trái phép.
Một tài xế xe tải khác tên Eamonn Harrison từ Bắc Ireland, 23 tuổi, được cho là cũng có liên quan trong vụ việc và đối mặt cáo buộc giết người. Tòa án Cộng hòa Ireland dự kiến ra phán quyết về việc trục xuất Harrison về Anh trong tuần này.
Hôm 23/10/2019, cảnh sát Anh tìm thấy 39 thi thể trong xe tải đông lạnh tại khu công nghiệp Grays, hạt Essex, đông bắc thủ đô London. Chiếc xe được đưa từ Bỉ sang Anh bằng phà từ đêm 22/10/2019.
Trong các ngày 27 và 30/11/2019, Bộ Ngoại giao phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương Việt Nam và Anh đã hoàn tất công tác đưa thi hài và tro cốt 39 nạn nhân thiệt mạng trong xe tải ở Essex về nước, bàn giao cho gia đình.
Theo Duy Anh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)