Bắt 31 nghi phạm vụ trộm kim cương “thế kỷ“

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát đã bắt giữ ít nhất 31 nghi phạm tại 3 quốc gia ở châu Âu do liên quan tới vụ trộm kim cương trị giá 50 triệu USD tại sân bay ở Brussels (Bỉ) hồi tháng 2 vừa qua.

 Cảnh sát đã thu hồi được một phần kim cương bị đánh cắp trong vụ trộm.

Cảnh sát cho biết 1 nghi phạm được bắt giữ tại Pháp, trong khi 6 đến 8 nghi phạm khác bị bắt giữ tại Geneva (Thụy Sĩ) và thêm 24 nghi phạm bị tóm gọn trong một cuộc đột kích tại thủ đô Brussels của Bỉ. Những nghi phạm bị bắt bao gồm 1 thương gia có tên tuổi và 1 luật sư.

Trong các cuộc đột kích này, cảnh sát cho biết họ đã thu hồi được một phần kim cương bị đánh cắp trong vụ trộm tại sân bay ở Brussels (Bỉ) vào tháng 2 vừa qua.

“Tại Thụy Sĩ, chúng tôi đã phát hiện thấy kim cương bị đánh cắp trong vụ trộm và một lượng lớn tiền mặt cũng được thu giữ tại Bỉ. Một cuộc điều tra đang được tiến hành”, Jean-Marc Meilleur, phát ngôn viên của Văn phòng công tố Brussels, cho biết

Những tên trộm đã lái xe qua một lỗ hàng rào của sân bay Brussels đã được bọn chúng cắt từ trước, sau đó bọn chúng tiếp cận một chiếc máy bay đang chuẩn bị chở kim cương tới Zurich (Thụy Sĩ). Nhóm trộm đã lấy đi 12 túi kim cương thô và tinh chế có giá trị 50 triệu USD, trước khi tẩu thoát.
 
Toàn bộ quá trình đánh cắp chỉ diễn ra trong vòng 5 phút. Tối cùng ngày xảy ra vụ trộm, các nhân viên điều tra đã phát hiện hiện thấy một chiếc xe tải bị cháy rụi được sử dụng trong vụ trộm, nhưng họ không tìm thấy dấu tính của những kẻ tội phạm trong chiếc xe này.

TIN LIÊN QUAN:







ĐANG ĐỌC NHIỀU:




Hà Vũ (theo Daily Mail)

Bình luận(0)