Azerbaijan và Armenia nhất trí ngừng bắn ở Nagorno-Karabakh

Google News

Azerbaijan và Armenia đã nhất trí về lệnh ngừng bắn cũng như trao đổi tù nhân và thi thể những người thiệt mạng trong xung đột Nagorno-Karabakh.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết, sau 10 giờ đàm phán 3 bên ở Moscow, Azerbaijan và Armenia đã nhất trí ngừng bắn ở Nagorno-Karabakh bắt đầu từ ngày 10/10 để trao đổi tù nhân và thi thể những người thiệt mạng trong cuộc xung đột.
“Lệnh ngừng bắn đã được thông báo, bắt đầu từ ngày 10/10/2020, vì các mục đích nhân đạo như trao đổi tù nhân chiến tranh và những người bị giam giữ khác, cũng như thi thể những người đã thiệt mạng, các hoạt động sẽ được thực hiện phù hợp với các tiêu chí của Ủy ban Chữ thập Đỏ Quốc tế”, tuyên bố cho biết.
Azerbaijan va Armenia nhat tri ngung ban o Nagorno-Karabakh
Đàm phán 3 bên gồm Nga, Azerbaijan và Armenia diễn ra ngày 9/10 tại thủ đô Moscow. Ảnh: Sputnik 
Theo tuyên bố này, Azerbaijan và Armenia nhất trí bắt đầu các cuộc đối thoại “riêng biệt” về xung đột Nagorno-Karabakh.
“Azerbaijan và Armenia, với sự bảo trợ của các nước đồng Chủ tịch Nhóm Minsk của OSCE, dựa trên các quy tắc cơ bản về ổn định, bắt đầu các cuộc đàm phán riêng biệt nhằm đạt được ổn định, hòa bình càng sớm càng tốt”, Ngoại trưởng Nga Lavrov cho biết.
Ông Lavrov dẫn Tuyên bố chung cho biết, các chi tiết cụ thể của lệnh ngừng bắn ở Nagorno-Karabakh sẽ được nhất trí riêng biệt. Các bên cam kết không thay đổi hình thức đối thoại về Karabakh.
Thông thường, hình thức đàm phán truyền thống được quốc tế công nhận bao gồm các nước đồng Chủ tịch Nhóm Minsk của OSCE gồm Nga, Pháp và Mỹ.
Theo Hoàng Phạm/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)