Tôi bị yếu sinh lý có dễ lây nhiễm bệnh MERS không?

Google News

(Kiến Thức) - Tôi bị bệnh suy thận nên dẫn tới bị yếu sinh lý. Vậy tôi có dễ bị lây nhiễm bệnh MERS không?

Hỏi: Tôi năm nay 45 tuổi, hiện tại tôi đang bị suy thận nên bị yếu sinh lý khá trầm trọng. Tôi nghe bạn bè nói những người bị suy thận, yếu sinh lý như tôi rất dễ lây nhiễm bệnh MERS. Vậy liệu tôi có khả năng nhiễm dịch MERS cao hơn người khác hay không? (Đinh Văn Trung, Tả Thanh Oai, Hà Nội).
Toi bi yeu sinh ly co de lay nhiem benh MERS khong?
 Tôi bị yếu sinh lý có dễ lây nhiễm bệnh MERS không?
Đáp: Theo các chuyên gia của Tổ chức y tế thế giới, sau khi thống kê về các trường hợp đã nhiễm virus MERS ở Trung Đông, Hàn Quốc và một số nước khác, WHO đã nhận thấy có một số nhóm người dễ nhiễm MERS hơn những người khác. 
Trong đó những người bị bệnh thận, đang chạy thận nhân tạo, với thể trạng sức khỏe yếu, đề kháng kém nếu chẳng may tiếp xúc với người đã nhiễm MERS-CoV, hoặc tiếp xúc với loài động vật mang mầm bệnh thì dễ dàng nhiễm bệnh.
Với trường hợp của bạn, đang bị suy thận thì thường có sức khỏe và đề kháng kém hơn những người khác. Vì thế bạn cũng nằm trong nhóm người dễ lây nhiễm MERS hơn. Để phòng ngừa bạn nên giữ vệ sinh, tránh xa vùng dịch và nguồn truyền bệnh như lạc đà để không nhiễm MERS.
Thu Minh

Bình luận(0)