Khối u khủng khiến người phụ nữ luôn cảm thấy no

Google News

Nữ bệnh nhân 53 tuổi đi cấp cứu với tình trạng đau bụng, có cảm giác no cứng dạ dày và chẳng thèm ăn uống. Các bác sĩ tiến hành thăm khám và phát hiện dạ dày có một khối u rất to gây chèn ép.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 (TP HCM) cho biết, bệnh nhân nhập viện với biểu hiện sốt kéo dài, người lạnh từng cơn, đau bụng, đi ngoài phân đen. Người bệnh cũng cho hay thường xuyên bị đau bụng, nghĩ đau dạ dày và uống thuốc không khỏi.
Nghi ngờ bất thường đường tiêu hóa, các bác sĩ tiến hành thăm khám và phát hiện dạ dày có một khối u rất to gây chèn ép. Đây cũng là nguyên nhân khiến bệnh nhân đau đớn, không cảm thấy đói và chán ăn.
Sau hội chẩn, khối u nặng hơn 2 kg, to như quả bưởi kết cấu gồm các mô cơ và dịch nhầy đã được các bác sĩ bóc tách thành công. Đến sáng 14/1, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.
Đây được xem là trường hợp u Gist (Gastrointestinal Stromal Tumor) của dạ dày khổng lồ kèm theo nhiều hạch. Khối bướu có thể đã được hình thành từ nhiều năm.
Theo các bác sĩ, bướu dạ dày có thể xuất hiện ở cả nam lẫn nữ, thường ở tuổi trung niên. Biểu hiện thường thấy là đau bụng, sụt cân, ăn uống kém. Khi bướu phát triển to, người bệnh có thể bị đi ngoài phân đen, một số người nôn ra máu.
Theo Phương Lâm/ Ngôi sao

>> xem thêm

Bình luận(0)