Xôn xao quản lý đô thị quỳ trước bà cụ bán rau

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh tượng một nhân viên quản lý đô thị quỳ xuống xin lỗi bà cụ bán rau vì đã phải đuổi cụ đi đang gây tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Sự việc xảy ra tại Đại Liên, Chiết Giang, Trung Quốc. Một bà cụ bán rau 70 tuổi với gánh rau mưu sinh ngoài đường phố, nhưng không may cho cụ đó là tuyến đường cấm bán hàng rong. Ngày bình thường mọi người cũng nhắm mắt làm ngơ vì bà lão đã già cả, lại chỉ có gánh rau để có thể sống qua những ngày tháng nghèo khó. Tuy nhiên, hôm đó có thanh tra đến kiểm tra nên các nhân viên quản lý đô thị kiên quyết bắt dẹp gánh hàng rau của cụ.
Anh chàng quản lý đô thị trẻ tuổi quỳ xuống thuyết phục bà cụ. 
Thấy không thể cứu vãn được gánh rau mưu sinh của mình, bà lão 70 tuổi đã hoảng hốt quỳ xuống van xin được tiếp tục bán rau và nói trong nước mắt: "Tôi chỉ có gánh rau này để sống, các anh bảo tôi phải sống ra sao?" nhưng các nhân viên quản lý đô thị trả lời bà: "Chỗ này không phải để bán hàng cụ ơi". Bà lão lúng túng không biết làm sao nói tiếp: "Tôi cầu xin các anh, cầu xin các anh hãy để tôi tiếp tục bán hàng". 
Bất ngờ, một nhân viên quản lý đô thị trẻ tuổi đã quỳ xuống trước mặt bà lão bán rau và nói: "Cháu cũng chỉ kiếm bát cơm thôi, thật không dễ dàng gì. Cụ bán hàng ở đây không phải sẽ ảnh hưởng đến công việc của chúng cháu hay sao?". Sự việc hy hữu đã khiến đông đảo người đi đường chú ý và tới để xem xét. 
Nhiều người buôn bán gần đó cho biết, sau khoảng vài phút quỳ và thuyết phục bà lão, cùng với những lời khuyên nhủ của mọi người. Cuối cùng bà lão cũng rời đi cùng gánh hàng mưu sinh của mình. 
 Nhân chứng cũng là người bán hàng gần đó cho biết chi tiết thêm về vụ việc.
Câu chuyện và hình ảnh trên đã ngay lập tức trở thành chủ đề nóng trên các diễn đàn. Nhiều người tôn vinh hành động của anh chàng là tôn trọng và hiếu kính với người già nhưng cũng có người cho rằng hành động của anh chàng quản lý đô thị trẻ tuổi là thiếu suy nghĩ, sẽ tiếp tay cho những lề thói không tốt, nếu không cứng rắn sẽ không thể khiến cho đường phố văn minh hơn. 
Được biết, anh chàng nhân viên quản lý đô thị kia chỉ mới 20 tuổi và vừa vào làm ở đội quản lý đô thị. Anh cũng từ chối các cuộc phỏng vấn vì mệt mỏi. Các đồng nghiệp của anh cũng từ chối được phỏng vấn vì lo lắng rằng điều này sẽ dẫn đến cuộc thảo luận, tranh cãi lớn hơn, gây áp lực tâm lý cho đội thực thi pháp luật. Họ cũng mong muốn được thực thi luật pháp một cách nhân đạo hơn nhưng đồng thời cũng bày tỏ lo ngại sự mềm yếu của luật pháp sẽ bị lợi dụng. 
Đinh Ngân (tổng hợp)

Bình luận(0)