Sự thật ảnh bé gái bị bắt cóc, bán nội tạng

Google News

Xuất phát từ Facebook M.T, ảnh bé gái bị nhét giẻ vào miệng, quấn băng keo, nhét vào hộp giấy đã nhận được hơn 10.400 lượt chia sẻ.

Kèm theo ảnh, M.T chú thích rằng: “Đây là hình ảnh chụp lại được sau khi công anh giải cứu thành công một vụ bắt cóc trẻ em để bán nội tạng. Hình ảnh nhằm nhắc nhở chúng ta hãy chủ động hơn trong việc bảo vệ con em của mình, đừng quá chủ quan mà hối hận không kịp. Những đứa trẻ vô tội luôn là miếng mồi ngon cho bọn chúng.
Một lượt chia sẻ của bạn bằng một lời nhắc nhở hữu ích cho rất nhiều người. Hãy share vì con em của chúng ta và vì trẻ em Việt Nam các bạn nhé!”.
Su that anh be gai bi bat coc ban noi tang
Ảnh bé gái bị nhét trong hộp giấy được hơn 10.000 người Việt chia sẻ lại. 
ảnh bé gái bị bắt cóc, bán nội tạng không rõ nguồn gốc nhưng do tin vào lời của M.T nên hơn 10.400 người đã sập bẫy và chia sẻ lại ảnh rất nhiệt tình vì mục đích cảnh báo nhau về tình trạng bắt cóc trẻ em để bán nội tạng.
Theo tìm hiểu của người viết, ảnh bé gái bị nhét giẻ vào miệng được chụp trong một vụ án ở Indonesia từ tháng 10/2015 chứ không phải Việt Nam như chú thích của M.T.
Được biết, bé gái 9 tuổi trong ảnh bị kẻ thủ ác cưỡng bức trước khi gập cơ thể, nhét giẻ vào miệng, quấn băng keo quanh người rồi nhét vào hộp giấy tại khu vực Kalideres, phía Tây Jakarta, Indonesia.
Có thể thấy rõ mục đích tung tin đồn thất thiệt của M.T ở đây là câu like và share nhằm thu hút thêm người theo dõi Facebook cá nhân. Minh chứng rõ nét hơn là khi có người biết rõ nguồn gốc ảnh này và bình luận thì lập tức bị M.T chặn Facebook.
Chia sẻ có ý thức, sau khi biết rõ nguồn gốc của ảnh là bài học rút ra từ câu chuyện trên để tránh tiếp tay cho kẻ xấu.
>>> Mời quý độc giả xem video Chuyện ăn mặc phản cảm của giới trẻ (nguồn Youtube):
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)