Nữ hoàng trung học chuyển giới gây xôn xao

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, một nữ sinh chuyển giới đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi được phong danh hiệu Homecoming Queen (nữ hoàng trường trung học).

Cassidy Lynn Campbell, một nữ sinh 9X vừa trở thành một gương mặt nổi bật, được giới trẻ nước Mỹ và cộng đồng mạng quan tâm sau khi trở thành Nữ hoàng của trường trung học Marina, Hunting Beach, California. Việc là một người chuyển giới đã khiến trường hợp của Cassidy Lynn Campbell trở nên rất đặc biệt.
Nu hoang trung hoc chuyen gioi gay xon xao
Cassidy Lynn Campbell giành vương miện Homecoming Queen tại trường trung học Marina, California. Ảnh: dailykos
Khi mới lên học trung học Cassidy đã phải nghỉ học một thời gian để bắt đầu quá trình chuyển giới của mình. Và khi đã thành công, cô trở lại trường và cạnh tranh tới ngôi vị Homecoming Queen bên cạnh nhiều nữ sinh khác. Sau khi lọt vào top 10 ứng cử viên, Cassidy vướng phải một luồng phản ứng dữ dội chỉ vì cô là người chuyển giới.
Cassidy chia sẻ với báo giới rằng những gì cô làm là để dành cho nhiều người khác trên khắp đất nước. 9X này tiết lộ trước việc chuyển giới của cô trước đây bị nhiều người nhận xét sai lầm, họ cho rằng cô chỉ là một “cậu bé” chuyển giới cho... vui. Việc cô cạnh tranh cho cho ngôi vị Nữ hoàng cũng gặp phải phản ứng tương tự khi nhiều người cho rằng Cassidy chỉ đơn giản là một cậu con trai đã hóa trang, mặc quần áo giống con gái để “bon chen” vào cuộc thi.
Nu hoang trung hoc chuyen gioi gay xon xao-Hinh-2
Việc Cassidy đăng quang đã khiến nhiều người bất ngờ. Ảnh: latimes 
Với vương miện Nữ hoàng trường trung học, Cassidy hi vong cô có thể làm thay đổi được suy nghĩ của mọi người về vấn đề giới tính và việc chuyển giới của tuổi teen.
Cô gái đặc biệt bỗng trở nên nổi tiếng, câu chuyện về chiếc vương miện mà cô giành được cũng trở thành một đề tài nóng hổi trên mạng nhiều ngày qua. Rất nhiều ý kiến, nhận xét của các học sinh, cư dân mạng đã được đưa ra và không ít trong số đó cảm thấy vui và thừa nhận câu chuyện của Cassidy là có sức tác động.
Như sinh viên Kelsey Callanan đã trả lời với ABC News: “Tôi nghĩ điều đó thật tuyệt. Chúng tôi công nhận chiến thắng, thành tích của cô ấy và chiến thắng đó là một điều vô cùng tốt đẹp”.
Trên mạng, một video ghi lại cảnh Cassidy khóc và nói lên những cảm xúc của mình sau khi giành vương miện Nữ hoàng cũng thu hút nhiều người bình luận. Cassidy đã khóc không chỉ vì có nhiều lời khen ngợi, sự ủng hộ sau việc cô đăng quang Nữ hoàng, mà bên cạnh đó cũng có vô vàn những lời mắng nhiếc, xỉ vả và phản đối việc làm của cô.
Nu hoang trung hoc chuyen gioi gay xon xao-Hinh-3
 Cassidy khóc trong clip nói về cảm xúc của cô
Cassidy viết dưới video của mình: “Tôi vốn là một người mạnh mẽ, tự tin nhưng giây phút này thật khó khăn. Mặc dù tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực, nhưng số phản hồi tiêu cực cũng có quá nhiều! Và những điều tiêu cực đó đang ảnh hưởng đến tôi nhiều hơn bao giờ hết. Tôi ghi nhận tất cả và tôi không biết làm thế nào để trút bỏ gánh nặng này. Tôi đã không muốn nói chuyện với ai”.
Nu hoang trung hoc chuyen gioi gay xon xao-Hinh-4
 Dòng chia sẻ của Cassidy dưới clip của mình
Dân mạng có nhiều người đã bình luận, an ủi Cassidy. Nickname Christian viết: “Bạn nên vui mới phải. Không người chuyển giới nào ai sống thật với giới tính của mình mà không phải trải qua sự khó khăn, khổ sở vị bị soi mói, kỳ thị”.
Được biết, phía gia đình của Cassidy cũng đã rất vui mừng, ủng hộ cho cô. Mẹ của Cassidy chia sẻ rằng bà không bao giờ có thể nghĩ rằng sẽ được thấy điều này trong đời mình.
Trên Tweeter, Cassidy cũng viết một vài dòng rất đáng chú ý: “Mục tiêu của tôi không phải là sự nổi tiếng, đó chỉ là vì tôi muốn làm thay đổi con mắt nhìn của mọi người với thế giới xung quanh”.
T.A (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)