Những bản nhạc chế bất hủ của dân mạng

Google News

(Kiến Thức) - Những bài hát với ca từ lặp đi lặp lại mà dân mạng vẫn ví von là bản “trường ca”, đã nhanh chóng tạo nên một cơn sốt cover trên mạng.

Bài ca Sữa đậu nành
Xuất hiện rầm rộ trong khoảng 1 năm trước đây, “Bài ca sữa đậu nành” là bản nhạc chế hài hước, hấp dẫn rất nhiều bạn trẻ. Bài hát với tựa đề ngộ nghĩnh này được chế từ ca khúc “Giọt lệ đài trang” với câu hát mở đầu “Ngày xưa ai lá ngọc cành vàng...” nổi tiếng.

"Bài ca sữa đậu nành" được Hiếu Orion (thành viên mạng nổi tiếng với những clip dạy chơi đàn guitar) thể hiện cùng với một bé gái cực dễ thương.
Với ca từ lặp đi lặp lại, chỉ thay đổi một vài từ ở các đoạn có giai điệu giống nhau, “Bài ca sữa đậu nành” kể một cậu chuyện dài dằng dặc: “Ngày xưa em bán sữa đậu nành, ngày xưa em đạp chiếc xe màu xanh...”. Cư dân mạng đã thi nhau cover bài hát này theo rất nhiều phong cách khác nhau và tạo nên một phong trào cực nóng trên mạng suốt một thời gian dài.

Nhóm bạn trẻ ở Hải Dương chế lại "Bài ca sữa đậu nành" theo phong cách siêu quậy.

Một phiên bản khác của "Bài ca sữa đậu nành" mang tên "Tình cờ gặp một bông hoa" cũng được xem là một bản "trường ca" nhạc chế của cộng đồng mạng.
Phát sốt với “Em ở nhà quê mới lên”
Từ đầu năm nay, bản nhạc chế “Em ở nhà quê mới lên” trở thành điểm nóng trên mạng chia sẻ Việt Nam. Vẫn mang những ca từ lặp đi lặp lại, chỉ “thêm mắm, thêm muối” bằng cách thay đổi các từ ghép lại thành một vần ở cuối câu, bài hát cũng đủ tạo nên vô vàn tiếng cười.

Clip "Em ở nhà quê mới lên" của nhóm nữ sinh gây sốt cộng đồng mạng.
Bắt đầu từ clip “Em ở nhà quê mới lên” do một nhóm nữ sinh Cần Thơ thể hiện trong lớp học, sau đó bài hát này nhanh chóng được nhiều bạn trẻ cover lại. Để bài hát hấp dẫn và “đúng chất” hơn, người hát thường cố gắng giả giọng miền Nam, kèm theo đó là những biểu cảm ngộ ngĩnh trên khuôn mặt.

Clip cover "Ở nhà quê mới lên" của nhạc sĩ, ca sĩ trẻ Lynk Lee có đến hơn 4 triệu lượt xem trên Youtube.
T.A (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)