Góp ý không nên bỏ 30 triệu mua iPhone 7 gây tranh cãi

Google News

Ý kiến thay vì mua iPhone 7 với giá 30 triệu đồng, bạn có thể dùng số tiền đó trang trí lại phòng ngủ, đầu tư học tiếng Anh, của cô gái trẻ gây tranh cãi. 

Mới đây trên mạng xã hội facebook, tài khoản H.H.H đã đăng tải một bài viết bày tỏ quan điểm thay vì mua điện thoại iPhone 7 với giá cao ngất ngưởng - 30 triệu đồng nhưng không có quá nhiều đột phá so với thế hệ trước thì bạn nên đầu tư vào những việc có ích khác.
Tài khoản này cho hay, hiện nay nhiều người không ngại vung số tiền lớn để sở hữu chiếc điện thoại hiện đại nhất thế giới nhưng lại không sử dụng hết tính năng sẽ rất lãng phí. Bên cạnh đó, còn có một bộ phận không nhỏ nhịn ăn, nhịn mặc, chi tiêu chắt bóp, vay lãi ngân hàng để mua điện thoại với lý do muốn bằng bạn bằng bè. Dưới đây là 5 lý do cô gái đưa ra khuyên người dùng không nên mua iPhone 7.
Gop y khong nen bo 30 trieu mua iPhone 7 gay tranh cai
 “iPhone 7 chỉ khác iPhone 6s cái viền, ngoài ra chả có gì đặc sắc, cái dải kim loại ở mặt sau biến mất. Hết rồi.”, tài khoản facebook H.H.H nhìn nhận
“1. iPhone 7 chỉ khác iPhone 6s cái viền, ngoài ra chả có gì đặc sắc, cái dải kim loại ở mặt sau biến mất. Hết rồi. Mình nhìn iPhone 7 vẻ ngoài thấy không có gì đặc sắc hay sáng tạo.
Với mình, từ iPhone 3G lên iPhone 4 là 1 bước đột phá, từ iPhone 5s lên iPhone 6 là 1 bước đột phá. Còn cái iPhone 7 này…gắn ốp lưng xong thì y chang iPhone 6, chả khác gì mấy.
2. Nhiều chức năng tốt, nhưng có xài hết không? Tất nhiên là không. Nhiều bạn mua con 6s và giờ vẫn hối hận kìa.
Nó chẳng khác gì nhiều so với iPhone 6 cả, ngoại trừ vụ ảnh động. Mà mình xài iPhone cũng chỉ lướt web, FB, xem phim, chụp ảnh thôi. Những thao tác cơ bản nhất. Vậy nên tại sao phải đổi điện thoại mới làm gì ?
3. Bây giờ iPhone đã quá phổ biến, chịu khó nhịn ăn nhịn mặc tí là mua được. Nhiều người lương tháng có 4, 5 triệu vẫn xài iPhone mấy chục triệu, thành ra mình thấy nó thường.
Mình cũng không có nhu cầu khoe mẽ gì, vì chỉ cần 1 cái smartphone phục vụ công việc và nhu cầu cá nhân là quá đủ (Như cái 6 hiện tại mình đang xài).
4. iPhone xuống giá cực kì nhanh: hôm nay còn bán 20 triệu, 30 triệu thôi chứ tầm vài tháng sau là 15, 17 triệu rồi. Ngay cả cái 6s vàng hồng của mình, ôi thôi đau khổ lắm!
Gop y khong nen bo 30 trieu mua iPhone 7 gay tranh cai-Hinh-2
 Hình ảnh về dòng chia sẻ được chụp lại trên trang cá nhân của cô gái.
Mới ngày nào mình mua 6s vàng hồng giá gần 19 triệu. Nay rao khản cả cổ giá 12 triệu mà không ai mua, trong khi chỉ mới 1 năm thôi chứ mấy. Chưa bao giờ iPhone xuống giá nhanh như lúc này.
5. 30 triệu có thể mua được quá nhiều thứ, nhiều hơn 1 cái điện thoại: Ví dụ như trang trí lại phòng ngủ, cho con đi học Anh văn trong 1 năm, kinh doanh buôn bán nhỏ được, gửi ngân hàng 1 năm cũng có lời được vài trăm ngàn, gửi tiền về nhà cho bố mẹ để lo cho sức khoẻ tuổi già.
Tại sao phải mua cái iPhone chi cho xuống giá, mất giá cốt chỉ để thể hiện?
Nói chung tất cả những gì mình muốn nhắn gửi với mọi người đó là:
- Chưa giàu thì đừng tiêu xài hoang phí.
- Nếu bạn có dư 30 triệu, hãy đảm bảo bạn có dư thêm 300-500 triệu nữa thì hãy mua iPhone để hưởng thụ. Không thì dùng 30 triệu làm ăn kinh doanh cũng được.
- Trước khi mua cái điện thoại đắt tiền hãy suy nghĩ kĩ. Nếu bạn phải nhịn ăn nhịn mặc, bóp bụng để mua thì không nên mua mà đua đòi làm gì.”
Ngay sau khi đăng tải, dòng trạng thái này nhận được 56 000 lượt like (thích), 11 642 lượt chia sẻ và hơn 10 000 lượt bình luận của cộng đồng mạng. Đa số ý kiến bày tỏ sự đồng cảm với suy nghĩ của tài khoản H.H.H. Độc giả Nguyễn Yến cho rằng: “Bạn nói quá đúng, iPhone là điện thoại rớt giá rất nhanh, các bạn trẻ mua chủ yếu để chụp ảnh, khoe mẽ. Với số tiền lớn này bạn có thể luyện học tiếng Anh hay kỹ năng mềm, giúp ích rất nhiều trong công việc và cuộc sống“.
“Tôi rất đồng cảm với quan điểm của bạn, một người trẻ mà suy nghĩ được như vậy đáng khâm phục. Bây giờ giới trẻ Việt Nam thích thể hiện và sính ngoại (tôi không đánh đồng tất cả) cũng nên nhìn nhận lại. Trên thế giới, iPhone 7 thiết kế không có nhiều đột phá, giá cao hơn rất nhiều so với thế hệ trước, cho nên những người có thu nhập tầm trung không nên vung tay quá trán để sở hữu dòng điện thoại này“, tài khoản facebook Yến Anh bình luận.
Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến phản đối tư duy một chiều, duy ý chí của cô gái này. Những tín đồ của Apple cho rằng không nên phán xét chủ quan và áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác như vậy. Bên cạnh đó cũng có nhiều bạn trẻ dù không có thế mạnh về tài chính nhưng vì nhu cầu công việc cần sử dụng điện thoại thông minh, nhất là dòng máy thuộc hệ điều hành IOS nên vẫn chấp nhận mua với giá cao.
Độc giả Thu Hà Nguyễn cho rằng: “Mình thích thì mình mua thôi, sao phải phán xét người khác. Cái này do sở thích của mỗi người, cũng giống như có người dành dụm tiền cả đời để sưu tầm một cái gì đó đấy thôi.”
“Tôi không đồng tình với quan điểm của bạn lắm, rất nhiều bạn trẻ mua iPhone 7 để đầu tư, hỗ trợ công việc chứ không phải ăn chơi xa hoa hay khoe khoang bạn bè. Không nên có cái nhìn phiến diện về những người dùng iPhone 7 như vậy“, là ý kiến của độc giả N. Anh.
Dường như những dòng tranh cãi về vấn đề này vẫn chưa tới hồi kết và tất nhiên việc có lên đời điện thoại hay không vẫn sẽ là quyết định cá nhân của mỗi người. Tuy vậy hãy mua một chiếc điện thoại phù hợp với túi tiền của bạn và phù hợp với mục đích sử dụng để tránh những lãng phí không cần thiết nhé.
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)