Éo le câu chuyện tiền mừng cưới gây xôn xao dư luận

Google News

Ở Việt Nam, chuyện tiền mừng cưới cũng phải “có đi có lại mới toại lòng nhau”.

Theo như chia sẻ của một thành viên của hội nhóm lớn trên Facebook như sau: “Nếu các mẹ đi mừng đám cưới một chỉ vàng (tương đương gần 4 triệu) mà lúc mình cưới hai vợ chồng nó đi mừng lại mình 200 nghìn thì các mẹ sẽ làm gì ạ. Nhiều bạn sợ bạn ý trong hoàn cảnh khó khăn, mình xin khẳng định là không hề có chuyện khó khăn hay nghèo ở đây nhé.”
 Câu chuyện được Facebooker T.T chia sẻ trên Facebook (Ảnh: Chụp màn hình)
Về chuyện mừng cưới bạn 1 chỉ vàng nhưng khi bạn mừng lại chỉ có...200 nghìn (Ảnh minh hoạ) 
Ngay lập tức, chia sẻ trên đã làm cư dân mạng được một phen "dậy sóng" và lan truyền mạnh mẽ giữa các hội anh chị em có chung nỗi niềm chuyện  tiền mừng cưới. "Nhiều đứa sống ích kỷ lắm, chỉ nghĩ tới bản thân mà chả nghĩ gì tới người xung quanh. Cắt luôn đi em ơi, chơi làm gì nữa nhìn nó càng bực mình.”
“Quá đáng hết sức, không biết cách sống. Mừng 200 nghìn cũng dám mừng.”
"Cái chuyện mừng đi mừng lại phải thoả đáng giữa hai bên đáng lẽ là chuyện tế nhị phải tự hiểu rồi chứ nhỉ? Ai đời lại làm một quả cho khổ chủ chưng hửng thế này..."
 Nhiều người còn đề xuất cách "mừng một xấp vé số" để "trả đũa" những kiểu người "không biết điều như thế này"
Sau hàng loạt bình luận bức xúc xen lẫn chỉ trích thì cũng có rất nhiều chị em cũng lên tiếng chia sẻ về câu chuyện "dở khóc, dở cười" không kém.
“Gần 20 năm về trước mẹ mình mừng đám cưới nhà đấy 20 nghìn hồi đó rất khá, giờ anh đó con lớn tướng rồi, gần 20 năm sau mình lấy vợ nhà đấy mừng phong bì đúng 20 nghìn. Huyền thoại luôn, có nhà thì chục năm trước 50 nghìn giờ vẫn 50 nghìn.”. Bạn Q.A chia sẻ đầy ngán ngẩm về câu chuyện tiền mừng đám hỉ.
“Làm nhớ chuyện của mình quá. Cưới, đầy tháng, thôi nôi con bạn cữ nào cũng 500 ngàn (không thân lắm chỉ là đồng nghiệp). Tới cưới mình 3 năm sau đi đúng 200 ngàn. Thế là cạch mặt từ đó luôn. Không phải vì đồng tiền mà vì không biết điều. Cưới mình có đứa không đi mà cũng không gửi phong bì. Chỉ gọi mình 1 tiếng do ở xa mà đang khó khăn nên hẹn mốt mời cà phê, vậy là vẫn vui vẻ thôi. Nhưng cái thể loại chơi bẩn thì chả thể nào nuốt trôi được”. - Nickname A.Đ cũng bức xúc không kém "hội chị em" trong câu chuyện trên.
 Hàng loạt bình luận về câu chuyện đã được cánh chị em chia sẻ.
Với mong muốn cho đi để có thể đem lại những điều may mắn, hạnh phúc cho các cặp đôi mới cưới, mừng cưới vốn dĩ là một phong tục lâu đời và rất tốt đẹp của người Việt Nam. Chính vì thế mà đừng nên biến chuyện mừng cưới hay quà đám cưới trở thành thước đo để đánh giá con người. Ở đời lắm chuyện hài hước, đừng biến chuyện tiền mừng cưới trở thành một trong những số đó.
Mời quý độc giả xem video Mừng đám cưới toàn tiền lẻ - Nguồn: Hoàng Nguyễn@Youtube
Theo Molly/Thế giới trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)