Đắng lòng hình ảnh miền Trung tan hoang sau bão Nari

Google News

(Kiến Thức) - Miền Trung đang trong những ngày tháng vất vả, khổ đau chiến đấu với bão lũ. Dân mạng chia sẻ nhiều hình ảnh tang thương với mong muốn san sẻ nỗi đau.

Từ vài ngày nay, tình hình người dân miền Trung vật lộn chống chọi với bão Nari (cơn bão số 11) trở thành tâm điểm trên các phương tiện truyền thông đại chúng và cả mạng xã hội.
Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Bình... là những tỉnh, thành phố chịu hậu quả nặng nề nhất bởi bão Nari. Hiện tại, bão đã không còn hoành hành dữ dội, nhưng những hậu quả còn lại sẽ còn là một gánh nặng cho người dân nơi đây.
 Nước ngập trắng trước UBND thị trấn Ba Đồn, Quảng Bình. Ảnh: FB. 
Biển nước mênh mông, đường xá tê liệt, nhà dân tốc mái... những hình ảnh tang thương nơi mảnh đất miền Trung liên tục được cập nhật lên mạng với những cảm xúc lo âu, thương xót của chính người dân vùng bão và còn của rất đông đồng bào trên cả nước.

Clip của độc giả Đỗ Nghĩa ghi lại cảnh tan hoang, ngổn ngang của trên nhiều tuyến phố ở Đà Nẵng sau khi bão Nari đổ bộ.

Nickname Summer Le đăng tải một clip rất cảm động với khung cảnh hoang tàn tại Đà Nẵng.
Cập nhật của cư dân mạng tại Quảng Bình, nhiều nơi có địa hình cao như thị trấn Ba Đồn, huyện Quảng Trạch cũng bị ngập nước. Sau nhiều giờ hoành hành, hiện bão đã giảm cường độ, không còn mưa to, gió giật nhưng người dân lại đang khốn khổ với cảnh nước lũ dâng cao. Rất nhiều hình ảnh tang thương tại Quảng Trạch, Quảng Trung, Quảng Thúy, Lệ Thủy - quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp được chia sẻ lên mạng.
 Hình ảnh đớn đau, tang thương khi người dân Quảng Trạch, Quảng Bình cố gắng băng dòng nước lũ, đưa linh cữu người đã khuất về nơi an toàn. Đây là hình ảnh được chia sẻ nhiều nước và lấy đi nước mắt của cư dân mạng nhiều ngày qua. Ảnh: FB Dũng Kqd. 
Theo chia sẻ của cư dân mạng, những người ghi lại hình ảnh này, tình hình tại Quảng Bình vẫn đang rất xấu. Ảnh: FB Nguyễn Quang Vinh. 
 Nước lũ ngập trắng, nhà dân tang hoang tại Bố Trạch, Quảng Bình. Ảnh FB Nguyễn Quang Vinh.
Page Lệ Thủy Quê Tôi đăng dòng cập nhật lúc 6 giờ sáng nay: "Cập nhật 6 giờ sáng. Nước trắng đồng. Một số tuyến đường ngập gần 0,5m". Hàng ngàn ngôi nhà bị ngập đến tận nóc, người dân trèo lên mái nhà cầu cứu.
Biển nước mênh mông tại Lệ Thủy, Quảng Bình - quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
 Hình ảnh đau thương, người dân Quảng Trạch (Quảng Bình) đang khốn khổ vật lộn với với nước lũ dâng cao, ngập lên tận nóc nhà. 
Bão đã đi qua nhưng hậu quả để lại là rất nặng nề, các tỉnh thành miền Trung đang gấp rút trong công tác khắc phục, hỗ trợ người dân. Những hình ảnh đồng bào miền Trung chiến đấu, chống chọi với bão lũ để lại nhiều sự thương cảm, nỗi lo âu cho nhân dân cả nước. 
Nickname Khải Anh chia sẻ: "Nhìn những hình ảnh tại Lệ Thủy mà thấy đắng lòng. Đến bao giờ người dân Lệ Thủy, người dân miền Trung hết khổ, hết phải chịu đớn đau, mất mát vì bão lũ triền miên? Mọi người dân, đồng bảo cả nước hãy cùng chung tay quyên góp, ủng hộ cho người dân miền Trung vượt qua được giai đoạn khó khăn này". 
T.A (tổng hợp)

Bình luận(0)