Cụ bà hơn trăm tuổi sở hữu kênh YouTube dạy nấu ăn gây sốt

Google News

Nói YouTube là một cuốn bách khoa toàn thư bằng video cũng không ngoa, bạn có thể học bất cứ thứ gì trên đó từ việc nấu món gà hầm dưa hấu đến món trứng đà điểu xào từ một đầu bếp hơn trăm tuổi.

Hôm qua, cha tôi vui mừng kể chuyện nhờ một video YouTube dài 20 phút mà ông đã gỡ bỏ thành công tấm tag an ninh khỏi chiếc áo của mình. Tấm tag vẫn còn dính trên áo do sơ suất của nhân viên, nếu cứ để vậy thì đi siêu thị nào ông cũng bị còi an ninh thổi chói tai.
Thời đại thông tin bùng nổ, bất cứ vấn đề gì khó khăn bạn cũng có thể nhờ Youtube gợi ý cách giải quyết. Những việc trước kia mọi người phải bó tay như: gỡ tag an ninh giống cha tôi, nấu trứng chim đà điểu,… nay có thể dễ dàng được giải đáp nhờ một video hướng dẫn dài 15-20 phút trên YouTube.
Kênh YouTube nấu ăn của cụ bà 'chất nhất quả đất'
Cu ba hon tram tuoi so huu kenh YouTube day nau an gay sot
 
Và kênh YouTube hướng dẫn nấu ăn của cụ bà Mastanamma 106 tuổi là một kênh YouTube thú vị như thế. Đầu bếp hơn trăm tuổi này sống ở bang Andhra Predesh, miền nam Ấn Độ cùng với con cháu. Ở độ tuổi thất thập cổ lai hi, cụ vẫn rất mạnh khỏe, vui tính và sở hữu tài năng nấu ăn 'trời cho'.
Cu ba hon tram tuoi so huu kenh YouTube day nau an gay sot-Hinh-2
 Cụ hay làm các món ăn về gà. Hãy kiềm chế, bởi bạn có thể phải nuốt nước bọt quá nhiều
Gần một năm trước, chắt trai của cụ, Karre Laxman, đã quyết định phải cho cả thế giới biết đến sự tồn tại của vị đầu bếp tài ba trong gia đình mình. Kênh YouTube 'Country Food' (ẩm thực thôn quê) của gia đình từ đó ra đời.
Với những công thức nấu ăn truyền thống đậm đà hương vị dân tộc, cụ liên tục khiến người xem phải mắt tròn mắt dẹt khi theo dõi. Video dạy nấu món 'trứng đà điểu xào' của cụ hiện đã cán mốc gần 1,5 triệu lượt xem trên YouTube và hàng ngàn lượt bình luận tỏ rõ sự thích thú.
Và đó chỉ là một trong gần 200 video dạy nấu ăn trong kênh Youtube có khoảng 666 nghìn người theo dõi của cụ.
'Video đầu tiên của chúng tôi có 3 triệu lượt xem. Một trong những video nổi tiếng nhất là video dạy nấu món 'gà hầm trong quả dưa hấu' của cụ. Chúng tôi không thể tin được là hiện giờ nó đã có gần 10 triệu lượt xem,' Shrinath Reddy, thành viên team YouTube của Laxman, chia sẻ.
'Những món ăn của cụ thật kỳ diệu, nó thu hút tất cả ánh nhìn tò mò, thích thú lẫn gợi lên sự thèm ăn của mọi người. Nhờ kênh YouTube, đam mê nấu ăn của cụ giờ được cả thế giới biết đến.'
Cu ba hon tram tuoi so huu kenh YouTube day nau an gay sot-Hinh-3
 Quả mít to quá khổ, cụ dùng cho món cơm trộn mít của mình
Trong khung cảnh đồng quê Ấn Độ yên bình, cụ Mastanamma diện bộ sari truyền thống, giản dị ngồi bên bếp lửa trong khu vườn của mình, bàn tay nhăn nheo thoăn thoắt xử lý nguyên liệu, nêm nếm gia vị rồi kiên nhẫn xào nấu, thi thoảng lại bốc tay thử xem có vừa miệng không.
Nụ cười móm mém của cụ cùng những cử chỉ dịu dàng khiến nhiều người hâm mộ bày tỏ sự ngưỡng mộ, kính trọng, yêu quý cụ. Không ít người bình luận rằng hình ảnh cụ Mastanamma làm họ nhớ tới người bà của mình.
Hóa ra cụ đã trải qua một cuộc đời thăng trầm đầy sóng gió
Không chỉ là một đầu bếp tài ba, cụ còn là một 'diễn giả' rất có duyên, cụ thường hay kể chuyện về cuộc đời mình bên bếp lửa hồng.
Trong một video, cụ kể chuyện bị 'trai ghẹo' khi còn trẻ. 'Một hôm, tự dưng có một chàng trai đến chạm vào tay tôi, tôi không nghĩ nhiều ném luôn anh ta xuống sông. Anh trai cậu ta hoảng hốt hỏi tại sao tôi lại làm thế.'
'Tôi đáp lại bởi vì anh ta cả gan chạm vào tôi. Nhưng rồi tôi lại lội xuống kéo anh chàng kia lên.' 'Kể từ đó, không ai dám trêu tôi nữa.'
Cu ba hon tram tuoi so huu kenh YouTube day nau an gay sot-Hinh-4
 Cụ chụp ảnh cùng… chắt của mình, bên cạnh là món gà nướng thơm ngon.
Năm 11 tuổi, cụ kết hôn rồi năm 22 tuôi đã trở thành góa phụ. Cụ mất bốn đứa con do dịch tả, nhưng cụ vẫn kiên cường bám trụ cuộc sống. Cụ làm việc quần quật trên cánh đồng, kiêm công việc đầu bếp trong một khách sạn địa phương. Hiện giờ 106 tuổi, cụ sống một mình bên cạnh nhà của con trai và cháu chắt.
'Chồng tôi là một người đàn ông tốt. Thỉnh thoảng tôi nhớ ông ấy,' cụ Mastanamma chia sẻ trong một video. 'Trước khi ông ấy chết tôi có hỏi, ‘chúng ta có 5 đứa con, anh mà chết em phải sống sao?' Ông ấy nắm chặt tay tôi và nói, ‘Em là một người phụ nữ mạnh mẽ và thông minh. Em sẽ vượt qua tất cả.'
Và quả thực, cụ Mastanamma đã không chịu đầu hàng số phận, bây giờ cụ sống hạnh phúc với con cháu mình, được cả thế giới biết đến. Thậm chí, vào sinh nhật cụ, nhiều người hâm mộ từ Anh, Mỹ, các tiểu vương quốc Ả-rập, Paskinstan,... đã gửi quà chúc mừng sinh nhật.
Nhiều người họ hàng 'bắn đại bác không đến' với cụ sống ở Anh, Mỹ cũng gọi điện liên lạc về gia đình sau khi xem các video nấu ăn của cụ. Cả cuộc đời khổ cực và thiếu vắng người chồng yêu dấu, tuổi già này cụ đã hạnh phúc hơn nhiều.
Cu ba hon tram tuoi so huu kenh YouTube day nau an gay sot-Hinh-5
 Cụ bà 'ngầu' nhất Ấn Độ là đây chứ đâu
Nếu bạn chưa từng xem một video dạy nấu ăn của cụ, hãy tìm kênh YouTube 'Country Food', cụ Mastanamma chắc chắn sẽ khiến bạn phải mỉm cười.
Theo Baodatviet

>> xem thêm

Bình luận(0)