Công an đèo gái vượt đèn đỏ... CSGT phớt lờ

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh một cán bộ công an đèo một cô gái, không đội mũ bảo hiểm và vượt đèn đỏ nhưng vẫn được CSGT bỏ qua, đang gây nhiều tranh cãi trên mạng. 

Clip: Công an đèo một cô gái không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ... được CSGT bỏ qua:


Hiện, clip này đang gây nên cuộc tranh luận trên một số diễn đàn mạng, các trang tổng hợp, thảo luận tin tức. Cư dân mạng bình luận, đưa ra nhiều ý kiến khác nhau tìm ra người đúng, kẻ sai trong tình huống được người đi đường ghi lại được.
Công an đèo cô gái không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ nhưng vẫn "được" CSGT bỏ qua, không xử lý.
Theo đó, sự việc được ghi lại trên đường Giải Phóng, Hà Nội đoạn gần bến xe Giáp Bát. Tại một ngã ba, khi tất cả mọi người đang dừng chờ đèn đỏ thì một chiếc xe vượt lên, điều khiển xe là một người đàn ông mặc trang phục của công an, người ngồi phía sau là một cô gái không đội mũ bảo hiểm. Mặc dù phía trước có một chốt CSGT đang làm nhiệm vụ, nhưng khi chiếc xe của người được cho là cán bộ công an này điều khiển vượt đèn đỏ, băng qua ngã ba thì các CSGT đã bỏ qua, không xử lý.
Clip nhanh chóng được chia sẻ trên Facebook Thao Tran, sau đó được dẫn về các fanpage, trang thông tin trên Facebook. Cư dân mạng đưa ra nhiều ý kiến khác nhau trong đó có nhiều lời chỉ trích, cho rằng: “Vì là người cùng ngành nên các cảnh sát, công an đã bỏ qua cho nhau”.
Tuy nhiên, cũng có rất nhiều tình huống đã được đặt ra để giải thích cho sự việc trên. Nickname Smi Ly nêu ý kiến: “Đừng nên tự cho mình đúng khi chưa biết nội tình sự việc. Có khi đây là trường hợp hai công an đi làm nhiệm vụ, người phụ nữ này đi xe không đội mũ bảo hiểm, công an phải giữ rồi chở về đội để xử lý, cùng lúc đi ngang qua CSGT. Không lẽ CSGT bắt công an đang đi làm nhiệm vụ?”.
Có cùng quan điểm trên, nickname Dao My Dung bình luận: “Không phải cùng ngành mà bỏ qua gì đâu. Có khi cô gái vi phạm luật giao thông, công an lấy xe chở về đồn xử lý. Chuyện này trong thành phố tôi đã từng chứng kiến nhiều. Bình thường thôi, không nên xuyên tạc, chỉ trích thô thiển”.
Cũng có một số cư dân mạng xem xét kỹ hình ảnh ghi lại được và đưa ra những phân tích rõ ràng hơn, đưa ra ý kiến trái ngược. Nickname Hau Ngo bình luận: “Công an mặc áo xanh đội mũ bảo hiểm như vậy thì chắc không phải đang làm nhiệm vụ đâu. Người đang làm nhiệm vụ thì phải đội mũ đi cùng với bộ cảnh phục mới đúng”.

Nickname Đức Hòa Nguyễn viết: “Trong trường hợp dẫn giải, áp giải người vi phạm về nơi xử phạt thì không vấn đề. Nhưng vấn đề ở đây là công an đèo người vi phạm đã vượt đèn đỏ (không cần thiết vì không phải trường hợp khẩn cấp) và không có tín hiệu ưu tiên mà CSGT vẫn bỏ qua.

T.A

Bình luận(0)