Chuyện chú chó được giải thoát khỏi quán nhậu Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Được giải thoát khỏi quán nhậu ở Hà Nội, chú chó Miracle có một mái ấm gia đình mới, giúp chăm sóc cậu bé tự kỷ là bạn thân mới của chú.

Xem clip chú chó "khóc ngất" vì mừng khi gặp lại chủ cũ: 

Mới đây một tổ chức bảo vệ động vật của nước ngoài với tên gọi Soi Dog Foundation chia sẻ câu chuyện về chú chó được giải thoát khỏi quán nhậu Hà Nội. Câu chuyện hay với nhiều chi tiết cảm động, liên quan đến tình bạn giữa con người và loài chó khiến bạn đọc quốc tế, Việt Nam phải suy ngẫm. 
Chuyen chu cho duoc giai thoat khoi quan nhau Ha Noi
 Bài viết về chú chó Miracle được cứu thoát khỏi quán nhậu ở Hà Nội do tổ chức Soi Dog Foundation đăng tải. 
Theo bài chia sẻ của Soi Dog Foundation, chú chó đáng thương Miracle bị bắt trộm ở một địa phương thuộc vùng đông bắc Thái Lan. Nó và hàng trăm đồng loại khác bị gom vào một chuyến xe tải, đi đường bộ sang Việt Nam để tiêu thụ trong các quán nhậu Hà Nội. Tổ chức Soi Dog đã phát hiện, chặn chiếc xe tải này trên đường vận chuyển, kiểm tra và giải cứu cho toàn bộ chó bị bắt. Miracle đã may mắn được cứu sống trước khi "phơi thây" trên các bàn nhậu, nhà hàng ở Việt Nam. 
Cũng theo Soi Dog, người của tổ chức này đã đưa tất cả những chú chó được giải cứu trên về chăm sóc. Họ liên tục đăng tin tìm kiếm chủ nhân mới cho chúng. Miracle là một chú chó đặc biệt, được nhận nuôi bởi cô chủ tên Amanda Leak, một người không khá giả và đã có 3 chú chó trước đó.  
Chuyen chu cho duoc giai thoat khoi quan nhau Ha Noi-Hinh-2
 Chú chó Miracle được cô chủ Amanda nhận nuôi, chăm sóc và nhanh chóng trở thành một thành viên trong gia đình. 
Con gái của Amanda là bé Kyle, không may mắc phải chứng bại não từ khi mới sinh ra. Lớn lên, Kyle cũng bị tự kỷ. May mắn thay, chú chó Miracle đã trở thành một người bạn mới, có thể hiểu Kyle, biết được ý muốn của Kyle mà không cần cậu bé nói ra hay sai bảo. 
Chuyen chu cho duoc giai thoat khoi quan nhau Ha Noi-Hinh-3
 Miracle có một sợi dây liên kết vô hình với cậu bé Kyle bị tự kỷ. Chú chó trở thành một người bạn tâm giao, luôn hiểu và gần gũi với cậu bé. 
Cô Amanda chia sẻ: “Cả Kyle và Miracle đều gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống và có vẻ như giữa họ tồn tại một thứ ngôn ngữ mà không ai có thể hiểu được. Khi Kyle buồn rầu, Miracle thường tiến lại gần và nằm xuống để Kyle vuốt ve nó. Hoặc nếu Kyle đang cần sự chú ý thì Miracle sẽ tiến tới và hôn lên má thằng bé. Có vẻ như Miracle hiểu được khi nào Kyle cần đến nó”.  
“Miracle và con trai tôi giống như những người bạn tâm giao của nhau vậy”, cô Amanda nói.
Từ một chú chó bị bắt trộm, cận kề cái chết, giờ đây Miracle đã có một gia đình mới, một người bạn tâm giao và được sống hạnh phúc. Câu chuyện về chú chó có cái tên "Kỳ Diệu" và câu chuyện cũng hết sức diệu kỳ gây nhiều cảm xúc cho bạn đọc quốc tế và dân mạng Việt Nam, những người vừa bị ám ảnh bởi hình ảnh bé gái ôm chú chó bị giết thịt.
Chuyen chu cho duoc giai thoat khoi quan nhau Ha Noi-Hinh-4
 Câu chuyện về Miracle, tình bạn giữa con người và chó trở thành chủ đề bàn tán trên mạng, tạo suy ngẫm cho nhiều bạn trẻ. 
Câu chuyện được chia sẻ tới diễn đàn Vitalk với nhiều dòng bình luận cảm động. Nickname Đào Lê viết: "Cứu vật, vật trả ơn. Từ khi xem bức ảnh em bé khóc bên chú chó bị giết thịt và đọc xong câu chuyện này, mình chắc là sẽ không còn nghĩ đến chuyện ăn thịt chó nữa". 
Nickname Duyên Đoàn nêu ý kiến: "Để thay đổi một thói quen từ lâu thật rất khó, cho nên tùy tâm mọi người thôi, cũng không thể quy chụp, đánh giá những người ăn, giết thịt chó là loại người như thế nào. Còn việc làm của những tổ chức bảo vệ động vật, những trạm cứu hộ chó, mèo này luôn rất đáng được trân trọng. Có các bạn thì Miracle mới được cứu sống và có được câu chuyện kỳ diệu như vậy". 
T.A

Bình luận(0)