Anh trai viết “thú tội” cho cô em gái đua đòi

Google News

(Kiến Thức) - Confessions của một người anh viết về em gái khiến nhiều dân mạng xúc động và trở thành tâm điểm trên trang “thú tội” của một số trường đại học tuần qua.

Gần đây, cư dân mạng đang truyền tay nhau một “lời thú tội” từ trang Confessions Đại học Bách khoa (Hà Nội). Là câu chuyện về cô em gái do chính người anh trai kể lại, “lời thú tội” #949 không chỉ khiến dân mạng xúc động mà còn mang đến cho những tân sinh viên một bài học quý giá.
  Câu chuyện cảm động thu hút nhiều người quan tâm trong vài ngày nay.
Đỗ Đại học Ngoại thương (Hà Nội), cuộc sống sinh viên mới mẻ đã khiến một cô gái trẻ thay đổi hẳn tính cách, phong cách sống. Từ một cô thôn quê ngoan ngoãn, hồn nhiên, học giỏi sau 4 năm đại học đã thay đổi rất nhiều. Thứ cô cần là tiền để mua sắm: quần áo, điện thoại, xe máy... những món vật chất để cho “bằng người”. Mỗi lần như vậy là bố mẹ cô phải chạy vạy để làm sao cho con “không bị thua kém người ta”.
Tệ hại hơn, cô gái còn biết nói dối, đua đòi sĩ diễn, thậm chí là thay đổi thái độ với gia đình, hỗn láo với bố mẹ, những người hết mực yêu thương cô. Trái ngược hoàn toàn với sự tự hào, những lo toan, nỗi nhớ của bố mẹ dành cho đứa con gái đi học xa nhà.
Câu chuyện được người anh trai của cô gái viết lại và đăng lần đầu tiên tại trang Confessions của Đại học Bách Khoa, khiến nhiều người cảm động, chia sẻ những bình luận đẫm nước mắt trong nhiều ngày qua. Và khi được đăng lại trên FTU Confessions (trường của cô em gái), “lời thú tội” này lại tiếp tục lấy đi nước mắt của các thành viên và admin. Dưới đây là ảnh chụp những dòng kể lại câu chuyện rất ý nghĩa này:
 
 
 
 
 "Lời thú tội" được đăng cả ở BK Confessions (#6076) và FTU Confessions (#949).
Nhiều thành viên sau khi đọc xong đã thấm thía được tình cảm của gia đình, tình yêu thương bố mẹ, quý trọng từng đồng tiền đẫm mồ hôi nước mắt của đấng sinh thành. Nickname Trúc Anh bày tỏ: “Gia đình là điều tuyệt vời, điều may mắn nhất của mỗi người, đừng bao giờ vứt bỏ hay quay lưng lại với điều thiêng liêng này. Cuộc sống vốn nhiều cám dỗ, giới trẻ, sinh viên cần vững tâm và để không để phụ lòng đấng sinh thành”.
 Câu chuyện về cô em "đú đởn" gợi mở nhiều bài học ý nghĩa về cuộc sống và gia đình.
Confessions đã lan truyền nhanh chóng ra các trang khác của nhiều trường đại học như Kinh tế quốc dân, Sư phạm, Ngân hàng... thổi vào vào giới trẻ những ý nghĩ, nhận thức đúng đắn về cuộc sống, về gia đình. Đồng thời đây cũng là bài học cho những tân sinh viên, những người mới bước tới ghế giảng đường đại học.
 Confessions thu hút rất nhiều sự quan tâm từ sinh viên, cư dân mạng.
Với các sinh viên, gia đình luôn là điểm tựa vững chãi về cả vật chất lẫn tinh thần trong thời gian học tập, rèn tri thức xa nhà. Luôn thương, biết ơn và tiết kiệm giúp gia đình là cách sống tốt nhất mà không phải sinh viên nào cũng có thể thực hiện được. Tất cả phụ thuộc vào ý thức cũng như sự phấn đấu, kiên trì của mỗi cá nhân giới trẻ, sinh viên đứng trước ngưỡng cửa đầy thử thách dẫn tới tương lai.
Mộc - T.A

Bình luận(0)