Ầm ĩ tranh luận khách sạn Nha Trang không phục vụ người TQ?

Google News

(Kiến Thức) - Một khách sạn ở Nha Trang vừa ra thông báo gây xôn xao, rằng chỉ phục vụ khách TQ khi giàn khoan Hải Dương 981 được đưa ra khỏi lãnh hải Việt Nam.

Bức ảnh chụp bảng thông báo tại một khách sạn 3 sao trên đường Phan Bội Châu, TP. Nha Trang, Khánh Hòa đang gây xôn xao cộng đồng mạng Việt. Với nội dung: “Chúng tôi sẽ không phục vụ du khách Trung Quốc trừ khi Chính phủ của các bạn đưa giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển Việt Nam”. Đây được xem là một cách giám đốc khách sạn, những nhân viên phản đối sự ngang ngược của Trung Quốc thời gian qua khi đơn phương xâm phạm vùng biển chủ quyền của Việt Nam.
 Thông báo không phục vụ khách Trung Quốc của một khách sạn 3 sao trên đường Phan Bội Châu, TP. Nha Trang, Khánh Hòa được viết rõ ràng bằng tiếng Việt và phần dịch sang tiếng Anh và tiếng Trung Quốc được viết bên dưới. Ảnh: FB Mark Đỗ.
Thông báo được đặt tại quầy lễ tân của khách sạn được một ngày và gây chú ý với rất nhiều người, du khách. Được biết giám đốc của khách sạn còn khá trẻ, có vợ là người gốc Hoa và có rất nhiều bạn bè người Trung Quốc. Việc ra thông báo không phục vụ du khách Trung Quốc như một cách tác động đến người dân nước này, để họ tác động trở lại chính phủ nhằm tạo ra những hiệu quả tích cực trong việc yêu cầu Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển chủ quyền của Việt Nam.
"Chúng tôi sẽ không phục vụ du khách Trung Quốc trừ khi Chính phủ của các bạn đưa giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển Việt Nam”. Bảng thông báo được in ra giấy và đặt tại quầy lễ tân của khách sạn.
Ảnh chụp bảng thông báo lan truyền trên mạng, gây xôn xao với nhiều luồng ý kiến, phản biện khác nhau. Nickname Sunny Duong Nguyen bình luận trên diễn đàn Vitalk: “Với việc làm này tất nhiên sẽ có chút thiệt thòi cho những người Hoa ngay thẳng. Nhưng đây là hành động thể hiện sự cương quyết, cứng rắn phản ứng lại với những gì Trung Quốc đã làm. Điều này không nhằm vào cá nhân cụ thể nào". Nickname Nhat Ha Dang viết: “Bình thường thì hành động này sẽ là thái quá… nhưng trong tình hình hiện tại, tôi nghĩ nó là một viên gạch góp phần xây lên một công trình lớn, tạo nên sự phản ứng mạnh mẽ và cương quyết, nên tôi ủng hộ việc làm này”.
 Rất nhiều người ủng hộ việc làm trên, cho rằng đó rất cần thiết và đã thể hiện thái độ cương quyết. 
Tuy nhiên, cũng có một số thành viên mạng đi sâu phân tích kỹ càng, chỉ ra rất nhiều điểm bất hợp lý trong việc khách sạn không phục vụ khách Trung Quốc. Nickname HacBach VoThuong bình luận: “Mỗi người thể hiện lòng yêu nước theo một cách khác nhau nên tôi không nói khách sạn làm đúng hay sai. Tôi chỉ không khuyến khích đa số mọi người làm theo. Chúng ta bị nước ngoài đánh đồng, khinh rẻ vì thói xấu của không ít người Việt khi ra nước ngoài… giờ chúng lại đánh đồng du khách Trung Quốc với những người có quyền lực, hành động sai hay sao?”. Nickname Dan Thanh Pho cho rằng: “Không nên hành động như thế này! Người Việt ở Trung Quốc sẽ bị đối xử ra sao? Lỗi của chính phủ Trung Quốc, có phải người Trung Quốc nào cũng xấu đâu, không nên hành động trẻ con như vậy!”.
 Tuy nhiên, cũng có không ít người phản đối vì cho rằng không nên đánh đồng tất cả người dân Trung Quốc với hành động sai trái. 
Hiện tại, tranh cãi trên mạng vẫn diễn ra và câu hỏi được đặt ra là có hay không nên tiếp tục duy trì cách làm này.
Tâm An

Bình luận(0)