A đây rồi: Sự thật vụ rao bán con trên Facebook gây phẫn nộ

Google News

(Kiến Thức) - A đây rồi: Sự thật vụ rao bán con trên Facebook đã bị cư dân mạng Việt phanh phui. 
 

Bức ảnh người bố ôm con trai khoảng 1 tuổi, sau lưng là chiếc biển rao bán con được chia sẻ trên mạng xã hội đã làm không ít người rơi nước mắt. Hơn thế nữa, sự vô trách nhiệm của những người làm cha, làm mẹ là điều đáng lên án nhất đối với sự việc trên. 
A day roi: Su that vu rao ban con tren Facebook gay phan no
Bức ảnh rao bán con trên mạng xã hội
Thông tin rao bán được ghi rõ trên một tờ giấy và dán trên lưng ông bố đang bế 1 cháu nhỏ. Thông tin có ghi rõ: "Bán con! LH 09173***** Gặp S****
Giá 5xxx USD (còn thương lượng) Yêu cầu không trả giá nhiều".
Ngay sau khi thông tin được lan truyền, nhiều dân mạng đã gom vô số "gạch, đá" chỉ trích về tấm biển với nội dung như trên. Trong khi trách nhiệm của người bố, người mẹ là chăm sóc và nuôi dạy con cái thì có những người lại nỡ bán con để lấy tiền, hưởng thụ cuộc sống. Hành động này quá nhẫn tâm và vô nhân đạo.
A day roi: Su that vu rao ban con tren Facebook gay phan no-Hinh-2
Cậu con trai bị rao bán như một món hàng làm nhiều người không khỏi chua xót. 
A đây rồi: Sự thật vụ rao bán con trên Facebook đã được phanh phui. Xoay quanh sự việc này, có rất nhiều luồng ý kiến. Đa phần mọi người tỏ ra phẫn nộ bởi hành động phi nhân đạo. Tuy nhiên có người cho rằng đó chỉ là trò đùa, không hơn không kém. Một độc giả bình luận :"troll level max...".
A day roi: Su that vu rao ban con tren Facebook gay phan no-Hinh-3
 Hàng ngàn lượt share và bình luận châm ngòi cho làn sóng phản đối của người Việt.
Theo quan sát, và tìm hiểu bức ảnh đăng tin rao bán con này được một cư dân mạng đăng tải lên Facebook vào ngày cá tháng Tư (1/4). Từ lâu theo trào lưu của người phương Tây, mọi người coi ngày cá tháng Tư là ngày mà mọi người được nói dối. Tuy bức ảnh này có khả năng chỉ mang tính chất trêu đùa, pha yếu tố bất ngờ trong ngày "nói dối", nhưng thực tế trò đùa này là rất phản cảm và không nhận được sự ủng hộ. Mang trẻ em ra rao bán, dù có thể chỉ là một trò đùa nhưng vẫn bị cho là thiếu đạo đức.
Sự việc bị lên án gắt gao một phần là do trước đó, báo chí quốc tế đã đăng tải nhiều trường hợp cha mẹ bán con ở một số quốc gia như Trung Quốc, Nga. Với hành vi bán con, bị cáo sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự nghiêm khắc tùy theo quy định của pháp luật mỗi nước.
Trò đùa thái quá ngày cá tháng Tư không ít lần bị dân mạng ném đá. Cụ thể là trường hợp của ca sỹ Cao Thái Sơn trong này nói dối năm 2013. Xuất sắc dựng lên một kịch bản giả là một tai nạn kinh hoàng. Sau đủ các chiêu trò, Cao Thái Sơn đã tung hình ảnh tai nạn bị nát mặt trên facebook cá nhân với caption đang phải nhập viện điều trị và ít nhất đến cuối năm mới có thể quay trở lại ca hát. Hơn nữa anh còn tuyên bố chắc nịch: “ Sao mọi người cứ nghĩ Sơn nói đùa thế nhỉ? Có lẽ sẽ hẹn gặp lại các bạn vào cuối năm hoặc vào ngày nào khi Sơn đã sẵn sàng trở lại. Chẳng ai điên mà muốn mình bị thế này cả”. Nhưng sau đó khán giả vô cùng thất vọng khi biết nam ca sĩ mang tình cảm và sự lo lắng của người hâm mộ ra làm trò đùa. Không ít khán giả tỏ ra bức xúc và phản đối cách anh lấy tử thần và tai nạn ra đùa giỡn với chính mình.
A day roi: Su that vu rao ban con tren Facebook gay phan no-Hinh-4
Trò đùa của một nam ca sỹ đến tận giờ vẫn bị nhắc lại như là một bài học cho những ai muốn đùa ác với dư luận trong ngày cá tháng Tư.
Mời độc giả xem clip mẹ rao bán con 4 tháng tuổi ở sân bay Thổ Nhĩ Kỳ - Nguồn: Daily Mail
Khả Nhu

Bình luận(0)