Sự thật về 9X lập cung điện để “trừ ma, diệt quỷ“

Google News

Không hiểu lý do gì Trương Thị Quan (SN 1990) suốt ngày quần quật trên những bến cá để kiếm sống lại đột nhiên… hóa “thánh cậu”, lập cung điện trừ tà ?

Từ khi tụ quảng cáo được “bề trên” nhập xác, mỗi ngày, ngoài công việc ở bến cá, Quan lại rêu rao lên hàng trăm câu chuyện quái đản khiến ai nấy nghe xong đều xanh mặt, tự nguyện dâng tiền để nhờ “thánh” lập cung điện trừ tà.
Xâm nhập “cung điện” Lâm Sơn Tây
Với sự cảnh giác cao độ, “biệt phủ” “thánh cậu” Trương Thị Quan (ngụ tổ 74, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng), luôn trong tình trạng đề phòng, soi xét những “tín đồ” đến diện kiến “thánh”. Người vào kẻ ra nườm nượp, nhưng không phải ai cũng được “tiếp đón” nhiệt tình. “Phủ thánh” nằm sâu trong một con hẻm nhỏ, chỉ vừa đủ một làn xe chạy. Hỏi thăm hàng xóm của “thánh cậu” thì được biết, “thánh cậu” hiện không có nhà mà đang ở dưới bến… lấy cá!? Hỏi thêm về “lai lịch” của vị này, thì những người láng giềng không ai biết.
Su that ve 9X lap cung dien de
Cận cảnh “cung điện Lâm Sơn Tây”. 
Tại “biệt phủ”, PV báo NĐT bắt gặp một cảnh tượng vô cùng bát nháo. Nhiều người đến chầu chực từ sớm nên mệt mỏi, người đứng, kẻ ngồi la liệt. Không những thế, căn nhà của “thánh cậu” lại tối tăm, bừa bộn, mùi khói hương và mùi tanh cá lâu ngày quyện vào nhau, xộc thẳng vào mũi những tín đồ, khiến ai nấy càng khó chịu hơn. Tiếp PV là một người đàn ông chừng 50 tuổi, ông yêu cầu PV xếp hàng ngồi đợi nói “thánh cậu” sắp về! Dứt lời, người đàn ông này liên tục dùng điện thoại để gọi cho “thánh cậu”, với giọng điệu rất tức giận. Hỏi ra mới biết, người này tên là Phạm Văn T., là cha chồng của “thánh cậu”.
Khoảng 15 phút sau, một phụ nữ trẻ tuổi từ ngoài bước vào nhà. Theo quan sát, người này có thân hình nhỏ thó, gương mặt non choẹt, tóc được nhuộm đỏ rất thời thượng, tay chân đeo vòng vàng sáng lóa. Dù người này ăn mặt xuề xòa, trên người vẫn còn ám mùi cá. Thế nhưng, không ai bảo ai, tất cả các tín đồ đều tỏ ra khúm núm, sợ sệt khi người phụ nữ này xuất hiện. Qua lời xì xầm, bàn tán của một vài tín đồ, PV mới biết, cô gái trẻ ấy chính là “thánh cậu” Trương Thị Quan, người có khả năng nhìn thấu âm dương, hóa giải tai ương “nổi danh” một vùng.
Có mặt tại tầng hai của “biệt phủ” của "thánh cậu", PV thật sự choáng ngợp trước sự “đồ sộ” của chính điện, nào là nhang đèn, hoa quả, tượng phật, ở giữa căn phòng còn có dòng chữ “cung điện Lâm Sơn Tây”… Không những thế, bên cạnh chính điện là một căn phòng nhỏ, dùng để chứa quần áo và đồ vàng mã, để phục vụ cho việc… lên đồng của “thánh cậu”. Trong căn phòng chật chội, dưới cái nóng cháy da miền Trung, khói nhang, khói thuốc như thiêu đốt từng người… Thế nhưng, tất cả các tín đồ vẫn kiên trì bám trụ để được “thánh cậu” cứu giúp.
Su that ve 9X lap cung dien de
 “Thánh cậu” đang soi mệnh cho một “tín đồ”.
Lúc bấy giờ, Quan xuất hiện trong bộ bà ba phẳng phiu, tóc tai gọn gàng. Sau khi thắp hương, vái lạy tại các bàn thờ, Quan từ từ nhắm nghiền mắt rồi rùng mình, ngã về phía sau, khiến ai nấy đều khiếp vía. Rồi bất ngờ, “thánh cậu” Quan cất giọng “kêu cậu về đây có chi không?” như thể để thông báo cho mọi người biết rằng… “thánh cậu” đã về!? Trước sự khúm núm, lo sợ của các tín đồ, “thánh cậu” Quan ngồi vào bàn làm việc và bắt đầu châm lửa hút thuốc, rót rượu uống… Rồi “thánh cậu” lấy chiếc mắt kính đeo vào, nhíu đôi lông mày, “thánh cậu” lật giở quyển sổ mà trong đó kẹp đầy giấy… vàng mã. Vừa làm, “thánh cậu” yêu cầu các tín đồ đến ngồi trước mặt mình để “thánh cậu” soi mệnh.
Lạnh gáy nghe "thánh" phán
Người phụ nữ đến sớm nhất đứng dậy trình diện “thánh cậu”, với mong muốn nhờ “thánh cậu” coi giúp đường con cái của hai vợ chồng. Được biết, khi xưng tên tuổi, quê quán với “thánh cậu”, người này nói mình tên Trần Thị Thủy, nhà ở tỉnh Quảng Nam. Cưới nhau đã lâu, nhưng vợ chồng chị không có con, vì thế thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Vừa nghe xong, “thánh cậu” liền phán: “Nhà nữ đang ở, ngày trước xây trên mảnh đất xấu, có phần âm ở dưới. Gia đình không biết thờ cúng làm người âm tức giận, nên hay về quấy vợ chồng và lấy đi những người thân của mình…” (?!)
Sau đó, “thánh cậu” lại tiếp tục nhìn vào những tờ giấy vàng mã trong quyển sổ mà nói vanh vách: “Khi cưới, hai vợ chồng nữ chỉ mới cưới trần mà chưa “cưới âm”. Trong khi ngôi nhà mình ở, được xây trên mảnh đất có người âm cư ngụ. Nên phải làm lễ “cưới âm” để chiêu đãi các linh hồn này một bữa cùng lễ vật. Làm như vậy họ sẽ không về quấy gia đình nữa, cuộc sống vợ chồng sẽ hạnh phúc còn về phần con cái sẽ bình an, không còn ốm đau…”.
Su that ve 9X lap cung dien de
 Căn phòng bày biện đầy những dụng cụ để phục vụ việc “lên đồng” của “thánh cậu”.
Nghe theo lời phán của “thánh cậu”, người phụ nữ tỏ ra hoang mang cực độ, liền hỏi cách để hóa giải những tai ương trên. “Thánh cậu” nghe xong liền giảng giải: “Vợ chồng nữ phải sắm lễ rồi đến đây cậu ra lễ cho. Nếu đã quyết định giải thì phải làm sớm, nếu không thì khó lòng mà sống yên ổn được”. Người phụ nữ vì quá hoảng sợ nên lập tức “đăng ký” thông tin của mình để “thánh cậu” lên lịch “ra lễ” dù chẳng hề bàn bạc gì với gia đình!?
Đến lượt PV vào “diện thánh”, sau khi nghe PV xưng tên, tuổi, hoàn cảnh của bản thân, “thánh cậu” liền nói ngay: “Có lẽ nữ đi ngoài đường hay thả tóc, hay đứng dưới gốc cây to nên nữ bị người âm “chấm” rồi. Không chỉ thế, người âm còn đi theo nữ 24/24, không cho nữ làm việc gì cả”. Nghe vậy, PV liền trả lời ngược rằng: “Con mới “ra lễ” để giải người âm vào tháng trước mà “cậu”!”.
Bất ngờ vì câu trả lời của PV, “thánh cậu” có vẻ không hài lòng, nhưng vẫn tiếp lời: “Cái căn mạng này là mới xuất hiện gần đây. Vì thế mà cũng chưa ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống. Thỉnh thoảng nữ chỉ cảm thấy ớn lạnh, sống lưng đau nhức như bị kim chích, và ban đêm ngủ thì hay thấy bậy bạ… Nếu không giải sớm thì nó sẽ tiếp tục làm nữ không thể yêu ai được nữa; hoặc có cưới chồng về thì cũng được vài bữa là ly dị…”.
Trước những lời “hù dọa” đến rợn người của “thánh cậu”, nhiều tín đồ có mặt lúc ấy khuyên PV nên “giải căn” thêm một lần nữa để tránh tai họa về sau. “Thánh cậu” cũng tiếp lời thêm: “Nữ cứ về suy nghĩ, nếu đồng ý thì đem 3 triệu đến đây, cậu sắm cho cái lễ. Số tiền không nhiều nên nếu cố gắng được thì nên làm sớm”.
Rời “điện” “thánh cậu”, PV đem câu chuyện trên hỏi ông N.Q.T. (ngụ tổ 74, phường Thanh Khê Đông), một người hàng xóm của “thánh cậu”, thì được biết, Quan hành nghề lên đồng, giải căn đã được gần 6 năm nay. Hiện nay, lúc khi coi bói, Quan vẫn hay xuống bến lấy cá về bán. Còn vào những lần “ra lễ” thì Quan như trở thành người khác, rất đông người từ khắp nơi kéo về để cầu cạnh. Họ ăn uống, bật loa hát suốt ba ngày, ba đêm khiến hàng xóm vô cùng bức xúc. Tuy nhiên, vì tình làng nghĩa xóm, và ngại bị “thù vặt” nên ít ai dám lên tiếng.
Điều đặt biệt là ông T. cung cấp với PV là, Quan chỉ coi cho những tín đồ tứ xứ, chứ tại địa phương, vì biết rõ lai lịch, cũng như hành động của Quan, nên không có ai đến “gõ cửa” nhờ giúp đỡ.
Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Lan (Tổ trưởng tổ 74, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) cho biết: “Sau khi được các hộ dân trong tổ phản ánh về việc làm của chị Trương Thị Quan, tôi đã nhiều lần đến tận nhà nhắc nhở. Không những thế, hoạt động tụ tập đông người để hoạt động lên đồng của chị Quan, cũng đã từng bị công an phường kiểm tra, xử phạt. Thế nhưng, tạm ngưng được một thời gian, chị Quan vẫn tiếp tục hành nghề. Sắp tới, chúng tôi sẽ có hướng quản lý mới để xử lý dứt điểm trường hợp này”.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)