Xe quá tải hết đất sống trên cao tốc TP HCM-LT-DG

Google News

(Kiến Thức) - Toàn bộ xe quá tải khi qua trạm thu phí cao tốc TP HCM-LT-DG sẽ bị từ chối phục vụ và buộc phải quay đầu xe rời khỏi đường cao tốc.

Xe qua tai het dat song tren cao toc TP HCM-LT-DG
 Từ sáng nay 20/7, Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc  Việt Nam (VECE) đã chính thức đưa cân tải trọng trên đường cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây (HLD) vào sử dụng nhằm kiểm soát hành vi chở hàng hoá quá tải trọng của ô tô.

Xe qua tai het dat song tren cao toc TP HCM-LT-DG-Hinh-2
 Theo đó, VECE lắp đặt 2 cân tải trọng tại 2 trạm thu phí gồm Long Phước (hướng từ TP HCM về Dầu Giây) và trạm Dầu Giây (hướng ngược lại). Tại các trạm, nhân viên xe hướng dẫn phương tiện có dấu hiệu quá tải vào làn số 1 đi qua cân chôn âm dưới mặt đường.

Xe qua tai het dat song tren cao toc TP HCM-LT-DG-Hinh-3
Hệ thống cân được cấu tạo bằng các thanh cảm ứng gắn sát mặt đường của công nghệ Thuỵ Sĩ. Ưu điểm của loại cân này là các thanh thạch anh được chôn cứng trên đường nên tránh việc bị phá hoại, không gồ ghề. 

Xe qua tai het dat song tren cao toc TP HCM-LT-DG-Hinh-4
 Sáng 20/7, ngày đầu tiên tiến hành cân xe trên đường cao tốc HLD, theo Ban quản lý trạm thu phí Long Phước thì đã phát hiện hơn 50 trường hợp xe vi phạm quá tải trọng cho phép (trên 10% so với thông tin đăng kiểm của phương tiện).

Xe qua tai het dat song tren cao toc TP HCM-LT-DG-Hinh-5
 Hệ thống cân tự động phát hiện phương tiện quá tải được lắp đặt hoàn chỉnh tại các trạm thu phí trên cao tốc HLD.

Xe qua tai het dat song tren cao toc TP HCM-LT-DG-Hinh-6
 Toàn bộ thông tin về phương tiện với kết luận có hoặc không vi phạm đều được kiểm tra nhanh chóng với sai số chênh lệch chỉ trên trên dưới 5%.

Xe qua tai het dat song tren cao toc TP HCM-LT-DG-Hinh-7
 Thông tin cũng hiển thị trên màn hình điện tử để tài xế được nhìn thấy rõ ràng. Ông Nguyễn Văn Vĩnh, trạm trưởng trạm thu phí Long Phước cho biết với thông tin hiển thị trên màn hình như thế này (TT là tải trọng-PV), nếu xe chở đúng tải và được tiếp tục hành trình sau lời cám ơn của nhân viên thu phí.

Xe qua tai het dat song tren cao toc TP HCM-LT-DG-Hinh-8
 Toàn bộ quá trình cân, thu phí và qua trạm đều diễn ra nhanh chóng, không gây phiền phức cho lái xe cũng như các phương tiện khác.

Xe qua tai het dat song tren cao toc TP HCM-LT-DG-Hinh-9
 Phiếu in thông tin về tải trọng xe cũng được cập nhật kịp thời...

Xe qua tai het dat song tren cao toc TP HCM-LT-DG-Hinh-10
Theo Ban quản lý trạm thu phí Long Phước thì hôm nay (20/7) là ngày đầu tiên nên đối với số xe vi phạm quá tải, nhân viên sẽ in thông tin để nhắc nhở chứ chưa xử phạt. 

Xe qua tai het dat song tren cao toc TP HCM-LT-DG-Hinh-11
 Tài xế một chiếc xe tải vi phạm quá tải sau khi cân tự động thông tin đã nhận được thông tin nhắc nhở từ nhân viên trạm thu phí.

Xe qua tai het dat song tren cao toc TP HCM-LT-DG-Hinh-12
Tuy nhiên theo ông Vĩnh (trưởng trạm thu phí Long Phước) thì sau ngày đầu nhắc nhở, từ hôm sau sẽ chính thức xử lý từ chối phục vụ và chuyển phiếu cân sang cho tổ CSGT phối hợp xử lý. Đồng thời yêu cầu phương tiện vi phạm phải quay trở lại ra khỏi đường cao tốc không được tiếp tục hành trình. Lãnh đạo VECE khuyến cáo các tài xế, chủ hàng không nên chở hàng quá tải và lưu thông qua đường cao tốc HLD vì từ ngày 20/7 tuyến cao tốc này sẽ từ chối phục vụ xe quá tải.
Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)