Xe khách húc đuôi xe bồn, 4 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 4 người chết, 8 người bị thương nặng sau vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng vừa xảy ra sáng nay trên đường cao tốc TP HCM - Trung Lương.

Khoảng 9h30, xe khách loại 30 chỗ BKS 71B-001.26 (DN vận tải Thảo Châu) chở hàng chục hành khách (có nhiều người nước ngoại) từ miền Tây về TP HCM.

Khi lưu thông trên đường cao tốc TP HCM - Trung Lương, đến km45+200 ( xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang), xe lao thẳng vào xe bồn BKS 57H-0258 do tài xế Bùi Tùng Dương (25 tuổi) điều khiển đang tưới cây xanh dọc bên đường.

Hai trong số 8 nạn nhân bị thương nặng.

“Lực tông quá khủng khiếp, gây tiếng động kinh hoàng. Tôi và một số tài xế khác đang chạy trên đường đã dừng lại ứng cứu các nạn nhân, lần lượt đưa người ra ngoài, đón xe đưa đi các bệnh viện Tiền Giang, TP HCM cấp cứu. Tài xế và 2 nạn nhân khác chết tài chỗ”, anh Nguyễn Anh Tuấn, một tài xế taxi chứng kiến vụ tai nạn kể lại.

Tài xế tử vong là anh Trần Thanh Phong (35 tuổi, quê tỉnh Bến Tre), một hành khách nước ngoài và cháu bé trai 10 tuổi ngồi phía trước.

Bác sĩ Phạm Văn Khiêm, Phó trưởng Khoa cấp cứu BV Chợ Rẫy, TP HCM cho biết: “11h cùng ngày, Khoa cấp cứu tiếp nhận 11 nạn nhân (7 ca nữ, 4 ca nam) sau vụ TNGT thảm khốc giữa xe khách và xe bồn trên đường cao tốc TP HCM - Trung Lương đoạn qua địa bàn tỉnh Tiền Giang”.
Ngay khi vừa đến bệnh viện, 2 nạn nhân Trần Văn Hải (71 tuổi, quê tỉnh Tiềng Giang) và một nam (vô danh, khoảng 35 tuổi) đã tử vong do chấn thương sọ não nặng; 9 ca còn lại bị đa chấn thương khắp cơ thể như đầu, cổ, tứ chi đang cấp cứu tại bệnh viện.
Các nạn nhân đang được cấp cứu tại BV Chợ Rẫy, TP HCM.
Trong số nạn nhân có 2 ca chưa rõ danh tính gồm một phụ nữ người nước ngoài (khoảng hơn 50 tuổi) và nam thanh niên (khoảng 35 tuổi) đang hồi sức tích cực vì đa chấn thương, tiên lượng rất xấu.
Anh Trần Thanh Phong (38 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang), một trong số các nạn nhân cho biết: “Sáng sớm nay, tôi đưa mẹ là bà Lê Thị Sen (55 tuổi) và cha là ông Trần Văn Hải lên Sài Gòn chữa bệnh.
Hai trong số các nạn nhân đang rất nguy kịch tại Khoa hồi sức BV Chợ Rẫy.
Trên xe có hơn 10 người và xuất phát từ Bến Tre. Khi chạy trên đường cao tốc qua địa phận tỉnh Tiền Giang, tài xế chạy rất nhanh, nhiều người đang lim dim ngủ thì tai nạn xảy ra..”, anh Phong kể lại.
Nạn nhân Trần Thanh Phong kể lại vụ tai nạn. Cha của anh, ông Trần Văn Hải đã tử vong cùng tài xế và 2 người khác.
Dù bị chấn thương khá nặng nhưng anh vẫn cố đưa ba mẹ ra ngoài. Nhiều người đi đường đã hỗ trợ ứng cứu các nạn nhân chuyển đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên khi đến bệnh viện thì ba của anh Phong đã tử vong cùng một thanh niên khác. Anh Phong cùng mẹ và nhiều người khác đang cấp cứu tại BV Chợ Rẫy.

Danh sách các nạn nhân bị thương:
2 nạn nhân (nam, nữ vô danh) đa chấn thương nặng, đang rất nguy kịch.
1-Huỳnh Thị Thanh Trúc (33 tuổi), chấn thương đầu, vai, đùi.
2-Giang Thị Kim Trang (42 tuổi), chấn thương đầu, cổ.
3-Trần Thanh Phong (38 tuổi), chấn thương đầu, mặt.
4-Huỳnh Kim Tú (nữ, 38 tuổi), chấn thương cột sống, mặt.
5-Trần Thị Hồng Thắm (25 tuổi), chấn thương đầu, cột sống.
6- Lê Thị Sen (55 tuổi), chấn thương đầu.
7-Phạm Thị Phương Thảo (31 tuổi), chấn thương mặt.

Vũ Sơn

Bình luận(0)