Vụ tai nạn lật container xảy ra lúc 6h ngày 22/5 trên đại lộ nghìn tỷ Mai Chí Thọ, đoạn qua phường An Phú, quận 2, TP HCM.Thời điểm trên, tài xế Võ Văn Nam (26 tuổi) điều khiển xe đầu kéo container lưu thông trên đại lộ Mai Chí Thọ, hướng từ cảng Cát Lái ra xa lộ Hà Nội. Khi còn cách nhánh cầu vượt ngã ba Cát Lái khoảng 100 m, chiếc xe đi vào rãnh lún sâu trên đại lộ nên mất thăng bằng, khiến thùng container lật xuống đường.May mắn vụ việc không gây thiệt hại về người, nhưng khiến giao thông qua khu vực ùn tắc kéo dài. Lực lượng chức năng quận 2 đến xử lý, điều tra nguyên nhân. Tại khu vực xảy ra sự cố, mặt đường bị lún nặng, có đoạn sâu hơn 10 cm.Theo quan sát, rãnh lún trên đại lộ có đoạn kéo dài gần 1 km, nặng nhất là các điểm giao với đường Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định và gần chân cầu vượt Cát Lái. Lớp nhựa tại những rãnh này trồi qua 2 bên tạo thành "sống lưng trâu", gây nguy hiểm cho các loại xe lưu thông.Theo nhiều tài xế, khi lưu thông trên đại lộ Mai Chí Thọ, phải canh sao cho bánh xe 2 bên chạy đúng vào rãnh lún, với tốc độ chậm để không mất cân bằng. "Phải tránh một bánh vào rãnh, bánh còn lại chạy trên lớp nhựa trồi, nếu không xe sẽ bị lật. Khi muốn chuyển làn, phải đánh lái từ từ cho bánh xe không bị trượt", tài xế Đoàn Văn Hùng nói. Đơn vị quản lý đại lộ Mai Chí Thọ cho biết, các cơ quan chức năng đang lên kế hoạch sửa chữa mặt đường, nhưng 2 tháng nữa mới tiến hành vì phải tổ chức các phương án phân luồng giao thông.Đến hơn 9h, hiện trường vụ lật container mới được giải quyết xong. Từ lúc đưa vào sử dụng (năm 2010), đại lộ nghìn tỷ Mai Chí Thọ nhiều lần xuất hiện tình trạng lớp nhựa lún sâu. Đây là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn.
Vụ tai nạn lật container xảy ra lúc 6h ngày 22/5 trên đại lộ nghìn tỷ Mai Chí Thọ, đoạn qua phường An Phú, quận 2, TP HCM.
Thời điểm trên, tài xế Võ Văn Nam (26 tuổi) điều khiển xe đầu kéo container lưu thông trên đại lộ Mai Chí Thọ, hướng từ cảng Cát Lái ra xa lộ Hà Nội. Khi còn cách nhánh cầu vượt ngã ba Cát Lái khoảng 100 m, chiếc xe đi vào rãnh lún sâu trên đại lộ nên mất thăng bằng, khiến thùng container lật xuống đường.
May mắn vụ việc không gây thiệt hại về người, nhưng khiến giao thông qua khu vực ùn tắc kéo dài. Lực lượng chức năng quận 2 đến xử lý, điều tra nguyên nhân. Tại khu vực xảy ra sự cố, mặt đường bị lún nặng, có đoạn sâu hơn 10 cm.
Theo quan sát, rãnh lún trên đại lộ có đoạn kéo dài gần 1 km, nặng nhất là các điểm giao với đường Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định và gần chân cầu vượt Cát Lái. Lớp nhựa tại những rãnh này trồi qua 2 bên tạo thành "sống lưng trâu", gây nguy hiểm cho các loại xe lưu thông.
Theo nhiều tài xế, khi lưu thông trên đại lộ Mai Chí Thọ, phải canh sao cho bánh xe 2 bên chạy đúng vào rãnh lún, với tốc độ chậm để không mất cân bằng. "Phải tránh một bánh vào rãnh, bánh còn lại chạy trên lớp nhựa trồi, nếu không xe sẽ bị lật. Khi muốn chuyển làn, phải đánh lái từ từ cho bánh xe không bị trượt", tài xế Đoàn Văn Hùng nói. Đơn vị quản lý đại lộ Mai Chí Thọ cho biết, các cơ quan chức năng đang lên kế hoạch sửa chữa mặt đường, nhưng 2 tháng nữa mới tiến hành vì phải tổ chức các phương án phân luồng giao thông.
Đến hơn 9h, hiện trường vụ lật container mới được giải quyết xong. Từ lúc đưa vào sử dụng (năm 2010), đại lộ nghìn tỷ Mai Chí Thọ nhiều lần xuất hiện tình trạng lớp nhựa lún sâu. Đây là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn.