Vì sao ông Chấn không dự phiên xử Lý Nguyễn Chung?

Google News

(Kiến Thức) - “Việc xét xử Lý Nguyễn Chung không có gì liên quan đến tôi cả, nên không có mặt tại tòa là phù hợp”, ông Chấn nói.

Hôm nay, (29/9), tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang xét xử Lý Nguyễn Chung, kẻ đã xuống tay sát hại chị Nguyễn Thị Hoan, khiến ông Nguyễn Thanh Chấn (thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) ngồi tù oan sai 10 năm. Tuy nhiên, ông Chấn không tham dự phiên xử này.
Ông Chấn trao đổi với PV Kiến Thức.
Cuối giờ chiều ngày 28/9, PV Kiến Thức đã tìm đến nhà riêng của ông Chấn. Khi hay tin phóng viên đến, ông Chấn đang ở bên ngoài nhưng vội vàng đạp xe thật nhanh về tiếp đón.
Chia sẻ về kẻ thủ ác Lý  Nguyễn Chung, ông Chấn nói: “Dù Chung là hung thủ thực sự trong vụ án khiến tôi phải ngồi tù oan, nhưng tôi không oán hận Chung vì điều đó. Tôi và Chung đều là người cùng thôn, thời điểm Chung gây án vẫn còn nhỏ tuổi (14 tuổi - PV), có thể chưa nhận thức được hành vi phạm tội của mình. Lúc đó, tôi cũng không có thù hằn hay mâu thuẫn gì đối với Chung. Việc Lý Nguyễn Chung sát hại chị Hoan và việc tôi phải ngồi tù oan không hề liên quan tới nhau.
Khi thực hiện hành vi giết người, Chung bỏ trốn vào Tây Nguyên sinh sống. Chung cũng chịu cảnh dằn vặt, day dứt về lương tâm. Chỉ tiếc rằng Chung không sớm ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng, tha thứ của pháp luật” ông Chấn nói.
Về việc không tham dự phiên tòa xét xử, ông Chấn tâm sự: “Gia đình tôi không nhận được bất cứ giấy tờ gì từ TAND tỉnh Bắc Giang xung quanh vụ xử Lý Nguyễn Chung. Việc xét xử Chung không có gì liên quan đến tôi, nên tôi không có mặt tại tòa là phù hợp. Nếu có gì khuất tất, cơ quan điều tra gọi thì lúc đó, tôi sẽ đến khai báo cụ thể”.
Nói về việc xin giảm án hay đề nghị mức xử lý với Chung, ông Chấn nói: “Tôi không có đề nghị gì. Cơ quan chức năng sẽ xử lý Chung theo đúng pháp luật".
Bà Chấn trao đổi với chúng tôi.
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Chiến, tâm sự: “Tiền bao nhiêu cũng không thể bù đắp lại những tháng ngày mà chúng tôi đã gánh chịu, nhưng đó cũng là phần nào an ủi. Sau bao nhiêu vất vả, cuối cùng ông ấy cũng được minh oan. Tôi mong các cơ quan chức năng xem xét thấu tình đạt lý, để đưa ra mức đền bù hợp lý nhất.”.
Sáng nay, Lý Nguyễn Chung, kẻ đã để người nông dân Nguyễn Thanh Chấn vướng vào vòng lao lý, phải hầu tòa. Như lời Luật sư Hoàng Minh Hiển, người bào chữa cho Lý Nguyễn Chung, khẳng định, tại thời điểm gây án hung thủ chưa tròn 18 tuổi nên bản án cao nhất cũng không quá 18 năm tù.
Tiến Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)