Tổng Cục an ninh xử lý sai phạm ở VQG Yok Đôn

Google News

(Kiến Thức) - Tổng Cục An ninh II (Bộ Công an) vừa có văn bản đề nghị Tổng Cục lâm nghiệp (Bộ NN và PTNT) tiến hành kiểm điểm trách nhiệm ông Trần Văn Thành, Quyền giám đốc Vườn Quốc gia (VQG) Yok Đôn.

Nguyên nhân là do ông Trần Văn Thành đã tự ý cung cấp 23 bộ hồ sơ pháp lí của VQG Yok Đôn cho đơn vị không có chức năng đầu tư phát triển, bảo vệ rừng. 

Bên cạnh đó, trong thời gian làm Giám đốc VQG Cát Tiên, ông Thành cũng đã cung cấp sổ đỏ của vườn này cho các cá nhân để xin hỗ trợ vốn trồng rừng nhưng nay vẫn chưa lấy lại được. 
 313m3 gỗ tận thu dự án làm quốc lộ 14C, đoạn qua VQG Yok Đôn, không có dấu búa kiểm lâm


Trong quá trình kiểm tra liên ngành vào tháng 3/2013 vừa qua, đoàn kiểm tra còn phát hiện hơn 313m3 gỗ tận thu dự án làm quốc lộ 14C, đoạn qua VQG Yok Đôn, không có dấu búa kiểm lâm, có dấu hiệu vi phạm.

Trước đó, Bộ NN và PTNT đã phối hợp với Tổng cục An ninh II, tiến hành xác minh nội dung tố cáo những sai phạm của ông Trần Văn Thành. 

Với những nội dung sai phạm trên, đoàn kiểm tra liên ngành đánh giá ông Thành có biểu hiện vi phạm quy chế làm việc của Vườn và nguyên tắc tập trung dân chủ. Nhiều nội dung không thống nhất trong lãnh đạo đơn vị, nhận xét cán bộ mang tính chủ quan gây ra tình trạng bức xúc trong cán bộ, công nhân viên của Vườn. 

Riêng số gỗ tận thu dự án quốc lộ 14C, nếu đủ căn cứ xử lí hình sự thì chuyển cơ quan công an điều tra, xử lí.

Khắc Lịch

Bình luận(0)