Tình tiết mới vụ cha tự tử, hai con chết bí ẩn

Google News

(Kiến Thức) - Chồng phát bệnh tâm thần rồi tự sát. Hai con nhỏ chết bí ẩn trên giường trong ngày cưới của hai vợ chồng, khiến ai cũng đẫm lệ...

Bố vợ chưa đến làm thủ tục cưới xin, con rể đã có ý định tự tử
Vào khoảng 8h ngày 19/11, tại nhà ông Đinh Văn Thuận, xóm 20, xã Giao Thiện (huyện Giao Thủy, Nam Định), người thân phát hiện hai cháu nhỏ Đinh Văn Sơn (SN 2012) và Đinh Thị Thu (SN 2011) nằm bất động trên giường. Gần đó, anh Đinh Văn Phạt (SN 1987), cha của hai cháu nhỏ, đồng thời là con trai thứ 4 của ông Đinh Văn Thuận hoảng loạn, dùng vỏ chai bia tự đập vào đầu để tự vẫn.
 Bà Trần Thị Ren và nơi xảy ra vụ việc
Bà Trần Thị Ren, mẹ Đinh Văn Phạt, người ở nhà chứng kiến toàn bộ vụ việc cho biết, tối ngày 18/11, hai vợ chồng Phạt cho con đi ngủ bình thường. Đến 6h 30 sáng ngày 19/11, khi Thúy đi sang giáo xứ Định Hải (xã Hồng Thuận) để học kinh, Phạt ở nhà ngủ với hai con trong buồng.
Khi đó, ở ngoài, bà Ren và mọi người đang thu dọn. Ông Đinh Văn Thuận và ông Lương (hàng xóm) ngồi uống trà. Trong nhà còn có mấy người ăn xin ở Hà Tĩnh ra, xin ngủ nhờ từ đêm trước. Bỗng từ trong buồng, nơi ba cha con đang ngủ có tiếng bộp bộp. Bà Ren bảo ông Thuận vào xem ba bố con thế nào.
Ông nhà tôi vào sau đó chạy ra hốt hoảng kêu tôi lấy thuốc để bôi lên đầu con. Khi tôi bước vào phòng, ông băng bó cho Phạt, vào xem hai cháu thì các cháu đã tắt thở. Gia đình tôi gọi xe ô tô đưa Phạt và hai cháu vào Bệnh viện Đa Khoa Giao Thủy xem có cứu được các cháu không, nhưng bác sĩ bảo hai cháu đã chết”, bà Ren nước mắt lưng tròng kể lại sự việc.
Bà Nguyễn Thị Tươi (SN 1964), bí thư chi bộ xóm 20, xã Giao Thiện thảng thốt khi nói về sự việc trên: “Tôi quá bất ngờ trước thông tin này. Dù không phải là người thân hai cháu nhỏ nhưng tôi và nhiều người dân trong xóm quá đau buồn, đắng cay, xen lẫn sự bức xúc khi biết tin hai cháu nhỏ ra đi oan nghiệt chỉ trong một khoảnh khắc ngắn ngủi đến thế. Nhất là việc gia đình ngăn cản không cho khám nghiệm tử thi các cháu để tìm nguyên nhân vụ việc, nếu công an khám nghiệm thì sẽ tốt hơn”.
Bà Nguyễn Thị Tươi, bí thư xóm 20 
Bà Tươi cho biết, anh Đinh Văn Phạt và Hoàng Thị Thúy (SN 1985) dù sống với nhau như vợ chồng 3 năm nay và đã có với nhau hai cháu nhỏ nhưng vẫn chưa làm thủ tục đăng ký kết hôn. Chị Thúy cũng chưa làm hộ khẩu về xã Giao Thiện. Trước đây, hai người này dắt nhau lên quê vợ chị Thúy tại Vân Đồn (Bắc Cạn) để lập nghiệp nhưng cách đây vài tháng, họ về sinh sống và cùng ở chung với bố mẹ anh Phạt tại gian nhà cấp 4. Từ khi về nhà, vợ anh Phạt ở nhà, còn anh Phạt đi ra làm ở bãi vàng. Nhưng cách đây 1 tháng, trong một lần đi cào vạng về, anh Phạt bị ốm, sau đó phát bệnh tâm thần. Càng ngày anh Phạt càng có những biểu hiện lạ khó hiểu, nhiều khi ngơ ngác như người mất hồn. Cuộc sống vợ chồng từ đó nảy sinh nhiều mâu thuẫn.
Nước mắt người vợ trẻ gào khóc bên thi hài hai con
Nhiều người dự lễ tang hai cháu nhỏ đã chết lặng khi chứng kiến người vợ trẻ nằm gục, gào khóc thảm thương bên thi hài hai con nhỏ. Chị ngất lên ngất xuống, nặng bước đi theo cỗ xe tang. Mơ ước một mái ấm gia đình thật sự, hai người đã quyết định tiến đến hôn nhân sau 3 năm chung sống và có hai người con đáng yêu, ngoan ngoãn. Nào ngờ khi hạnh phúc đang đến gần, chồng chị phát bệnh, giết chết hai con.
 Người mẹ trẻ Hoàng Thị Thúy chưa hết bàng hoàng
“Khi Thúy gần học xong lớp đạo, Phạt muốn gặp bố vợ xuống để làm thủ tục cưới xin. Nhưng do hoàn cảnh nhà bố mẹ Thúy cũng khó khăn, lại ở xa, nên ông ngoại hai cháu hứa xuống mấy lần mà không xuống được, điều này làm Phạt lo lắng, cộng thêm bênh tái phát nên đã có những hành động không thể kiểm soát được. Hai cháu nhỏ ngoan hiền tự dưng mất mạng, ai cũng đau lòng, khi Phạt chữa khỏi bệnh thì không biết nó sẽ sống ra sao. Nó là đứa thương con nhất. Nghĩ mà lại thấy đớn đau, sao oan trái nghiệt ngã cứ đổ ập lên chúng nó, để giờ khổ sở thế này”, bà Ren ứa nước mắt.
Anh Đinh Văn Hưng, anh trai Đinh Văn Phạt cho biết: “Từ hôm qua sau khi đưa tiễn hai con, giờ nó vẫn chưa thể tỉnh táo, lúc tỉnh lúc mê ú ớ gọi tên 2 đứa trẻ rồi lại ngất lịm đi. Nỗi đau này quá lớn với người mẹ, người vợ như nó”.
Đối tượng bị bệnh "loạn thần cấp"?
Bác sĩ Nguyễn Thế Hiệp (Khoa ngoại, Bệnh viện Đa Khoa Giao Thủy – nơi Phạt được đưa vào điều trị ngay sau khi xảy ra vụ việc) cho biết, 8h 30 phút sáng ngày 19/11, bệnh nhân Đinh Văn Phạt nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, gọi hỏi vẫn biết. Khi đó biểu hiện tâm thần nạn nhân còn chưa rõ. Theo thông tin người nhà, bệnh nhân tự dùng chai đập vào đầu. Khi vào bệnh nhân bị thương vùng trán đỉnh, có hai vết thương, một vết rộng 5 cm, một vết 2 cm, độ sâu của hai vết thương là 2 cm.
Bác sĩ Nguyễn Thế Hiệp trao đổi với PV Kiến Thức 
“Theo người nhà bệnh nhân kể thì bệnh nhân có biểu hiện tâm thần và có kế hoach đưa đi khám nhưng chưa được giám định tâm thần thì xảy ra sự việc. Khi khâu vết thương xong, người nhà bệnh nhân yêu cầu và bệnh viện đã chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện tâm thần Nam Định. Khi điều trị tại bệnh viện Đa khoa Giao Thủy, do là tuyến dưới, không phải chuyên khoa nên bệnh viện không xác định có bị tâm thần hay không?”, bác sĩ Hiệp cho biết.
Nơi Phạt được điều trị tại Bệnh viện tâm thần Nam Định 
Bác sĩ Hoàng Văn Nghĩa, Giám đốc Bệnh viện cho biết, hiện các bác sĩ của bệnh viện vẫn đang theo dõi đặc biệt với bệnh nhân này. Do bệnh nhân mới được đưa vào nên cần nhiều thời gian để theo dõi, giám định. “Hiện chúng tôi đang nghi ngờ bệnh nhân Phạt mắc bệnh “loạn thần cấp”, do bệnh nhân có lúc tỉnh táo tức thì nhưng có lúc lại có triệu chứng phát bệnh”, bác sĩ Hoàng Văn Nghĩa cho biết.
Công an tỉnh Nam Định đang tích cực củng cố hồ sơ vụ việc, xem xét khởi tố vụ án.

Hải Ninh

Bình luận(0)