Phạm nhân thụ án trong trại giam chết tại nhà bỏ trốn trước đó?

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương cho biết, phạm nhân thụ án trong trại giam chết tại nhà đã bỏ trốn khỏi trại giam sau đó về nhà treo cổ tự tử...

Vụ việc hy hữu Nguyễn Văn Định (SN 1975, trú tại phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) – phạm nhân thụ án trong trại giam chết tại nhà– đang gây xôn xao dư luận tỉnh Hải Dương.
Trao đổi với PV liên quan sự việc hy hữu này, đại tá Bùi Ngọc Phi, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Nguyễn Văn Định là phạm nhân đang thi hành án tù nhưng bỏ trốn khỏi trại giam về nhà sau đó treo cổ tự tử.
Khi PV hỏi, phạm nhân Định trốn trại vào thời điểm nào, đại tá Phi cho hay: "Chúng tôi đang xác minh làm rõ và sẽ trả lời sau".
Pham nhan thu an trong trai giam chet tai nha bo tron truoc do?
 Ngôi nhà nơi Nguyễn Văn Định treo cổ tự tử.
Đại tá Phi cũng cho biết, đã yêu cầu trại giam báo cáo vụ việc. Công an tỉnh Hải Dương cũng đang xác minh làm rõ nguyên nhân cũng như trách nhiệm các đơn vị liên quan.
Để làm rõ một số thông tin liên quan, sáng ngày 19/3, PV Kiến Thức đã tìm về Trại tạm giam Công an tỉnh Hải Dương (ở xã Đồng Lạc, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương) để liên hệ làm việc. Trao đổi với PV qua điện thoại, Giám thị trại tạm giam Công an tỉnh Hải Dương, Đại tá Đặng Văn Tùng cho biết, PV cần liên hệ lãnh đạo công an tỉnh Hải Dương để lấy thông tin vì bản thân không có thẩm quyền trả lời báo chí.
Quan sát của PV Kiến Thức, khu trại tạm giam Công an tỉnh Hải Dương nằm ven đê trên địa bàn xã Đồng Lạc, xung quanh trại giam, ngoài hệ thống tường quây xây cao, còn có hệ thống dây thép gai. Ngoài cổng ra vào trại giam luôn có trực ban túc trực.
Pham nhan thu an trong trai giam chet tai nha bo tron truoc do?-Hinh-2
 Tường bao quanh trại giam luôn có hệ thống dây thép gai dày đặc.
 
Tìm về ngôi nhà phạm nhân Nguyễn Văn Định tại khu phố số 1, phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) người dân khu phố vẫn xôn xao bàn luận. Nhiều ý kiến bày tỏ sự khó hiểu về nguyên nhân vì sao Nguyễn Văn Định lại treo cổ tự vẫn? Vì sao Nguyễn Văn Định đã thụ án được nửa thời gian thi hành án trong trại giam lại có thể trốn trại để tự tử tại nhà?
Thời điểm PV đến căn nhà xây dựng khang trang, nơi phạm nhân Nguyễn Văn Định treo cổ tự vẫn cũng là lúc vợ anh Định vừa đi về. Tuy nhiên, người phụ nữ này cho biết, gia đình lại vừa có người thân mới mất nên không thể tiếp phóng viên.
Trưởng khu phố 1, phường Cẩm Thượng, ông Đinh Công Lực cho hay, ông khá bất ngờ về việc Định treo cổ tự tử.
"Sáng 14/3, tôi nhận được tin về việc Định treo cổ tự tử ở nhà. Khi tôi sang thì mọi người đã đưa Định xuống dưới. Theo anh Loan là hàng xóm nhà anh Định kể lại cho tôi, thời điểm Định treo cổ diễn biến nhanh. Khi phát hiện sự việc, người thân đã tháo dây đưa Định xuống. Bản thân tôi khá bất ngờ đến bây giờ vẫn không rõ vì sao Định tự tử, cũng không hiểu Định trốn trại và về nhà như thế nào. Bởi thời gian dài không thấy Định xuất hiện tại nhà. Hơn nữa, thời điểm ở địa phương Định cũng không có mâu thuẫn với ai. Trước đây, vợ chồng Định sống với bố mẹ đẻ nhưng hai vợ chồng sau khi xây nhà thì chuyển ra ở nhà mới. Từ ngày ở nhà mới cũng không thấy Định về nhà. Hôm xảy ra sự việc tôi ra xem khám hiện trường và các thủ tục thì tôi mới nhận mặt Định chứ lâu lắm không có nhà“, ông Lực cho biết.
Pham nhan thu an trong trai giam chet tai nha bo tron truoc do?-Hinh-3
 Trưởng khu phố 1, phường Cẩm Thượng, ông Đinh Công Lực trao đổi với PV.
Theo vị trưởng khu phố 1, kinh tế hai vợ chồng Định rất khá giả. Bố mẹ khi nghỉ hưu đều có lương.
Trước đó, như Kiến Thức đã đưa tin, anh Nguyễn Văn Định (SN 1975, trú tại phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương) được gia đình phát hiện chết trong trạng thái treo cổ tại nhà riêng vào ngày 14/3/2016.
Điều đáng chú ý, thời điểm nạn nhân Định treo cổ tự tử cũng là thời gian nạn nhân đang thụ án trong trại tạm giam Công an tỉnh Hải Dương về tội tổ chức đánh bạc.
Theo đó, phạm nhân Nguyễn Văn Định phạm tội tổ chức đánh bạc, chịu mức án 8 tháng tù giam và bắt đầu thi hành án từ ngày 12/11/2015. Như vậy, tính đến ngày 14/3/2016, phạm nhân này mới thụ án được khoảng 4 tháng và vẫn đang trong thời gian bị giam giữ.
PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật...
>>> Clip xác người treo trong nghĩa trang (Nguồn ANTV):
Tâm Lương

Bình luận(0)