Liên quan tới vụ tiếp viên, Đài NHK xin lỗi Tổng Cty Quản lý bay Việt Nam

Google News

Đại diện NHK đã xin lỗi Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam vì đã có sự nhầm lẫn khi đưa hình ảnh của công ty liên quan tới tiếp viên bị bắt.

Trao đổi với phóng viên sáng 29/3, ông Hoàng Mạnh Tấn - Chánh Văn phòng Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã chính thức xác nhận thông tin trên.
"Mặc dù đại diện đài NHK đã có văn bản gửi đến Tổng công ty xin lỗi vì sự nhầm lẫn nêu trên, tuy nhiên, những hình ảnh trong phóng sự đã được phát rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng internet. Vì vậy, Tổng Công ty đề nghị phía đài NHK phải triển khai việc đính chính trên hệ thống của mình, chịu trách nhiệm thu hồi phóng sự nêu trên và sớm thông báo lại việc thực hiện cho Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam" - Ông Tấn nói.
Hình ảnh nhầm lẫn mà NHK đưa trong phóng sự.
Ông Hoàng Mạnh Tấn đồng thời cho biết, Đài truyền hình Nhật Bản NHK đã cho phát một phóng sự trong đó sử dụng biển hiệu, trụ sở của Tổng công ty Quản lý bay thay vì sử dụng hình ảnh của Vietnam Airlines.
Trên thực tế, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) thực tế là 2 doanh nghiệp độc lập, cùng trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải, do đó, việc nhầm lẫn nói trên đã gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh, thương hiệu của Tổng công ty Quản lý bay, nhất là khi phóng sự này đã được phát sóng và lan truyền rộng rãi trên mạng Internet.
Công văn của Tổng công ty Quản lý bay VN.
Vì vậy, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã có văn bản yêu cầu đài NHK phải triển khai việc đính chính trên hệ thống của mình, chịu trách nhiệm thu hồi phóng sự nêu trên và sớm thông báo lại việc thực hiện cho Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.
Ngay sau đó, Đài truyền hình NHK đã có công văn xin lỗi Tổng công ty Quản lý bay vì sự nhầm lẫn này. Phía đài NHK rằng, việc nhầm lẫn này là do NHK không hiểu rõ cơ cấu tổ chức của các cơ quan Việt Nam.
Yêu cầu "triển khai việc đính chính trên hệ thống của mình, chịu trách nhiệm thu hồi phóng sự nêu trên" của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, đến trưa ngày 29/3, đài NHK vẫn chưa có thông tin phản hồi.
Sau đây là đoạn video của đài truyền hình NHK Nhật Bản:


Theo ĐSPL

Bình luận(0)