Đặc nhiệm, bảo vệ dân phố “thi đua” bắt cướp

Google News

(Kiến Thức) - “Nếu ở đâu, lúc nào cũng có được những chiến sĩ cảnh sát, bảo vệ dân phố…như các anh thì chắc chắn bọn tội phạm sẽ không có đất sống!”

Đó là khẳng định của nhiều người dân trên địa bàn TP.HCM khi liên tục những ngày qua chứng kiến hình ảnh các tên cướp giật thúc thủ trước lực lượng bảo vệ an ninh trật tự.
Khoảng 19h30 ngày 12/8, trinh sát đặc nhiệm Công an quận 1-TP.HCM đi tuần tra thì phát hiện 2 thanh niên đi trên xe máy khả nghi nên đã theo dõi.
Đúng như nhận định, khi đến giao lộ Cách Mạng Tháng Tám- Nguyễn Du (phường Bến Thành, Q.1), cả 2 đã ép xe giật dây chuyền vàng trên cổ một phụ nữ rồi tháo chạy. Ngay lập tức các trinh sát đã truy đuổi và tóm gọn 2 tên cướp cùng tang vật của nạn nhân và phương tiện gây án là chiếc xe máy tay ga hiệu Attila BKS 51S7-0297.
Tên cướp Hoàng Phi Phụng.
Tại CQĐT, đối tượng điều khiển xe khai tên Hoàng Phi Phụng (35 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn), kẻ còn lại bất tỉnh sau cú ngã đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Trước đó khoảng 16h45 cùng ngày, anh Nguyễn Văn Trung (50 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) là Bảo vệ dân phố phường Linh Trung đang làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự trước trường mầm non Hạnh Phúc trên đường Linh Trung, KP1 đường Linh Trung, quận Thủ Đức.
Lúc này 2 cô gái đi trên xe máy vừa tan ca ở khu công nghệ cao chạy về phòng trọ đến cách trường mầm non khoảng 300m thì bị 2 thanh niên từ sau chạy lên giật giỏ xách của cô gái ngồi sau.
Bị nạn nhân chống trả, tên cướp đã dùng nón bảo hiểm đánh nạn nhân và cuộc giằng co đã khiến cả 2 xe ngã xuống đường.
Anh Nguyễn Văn Trung, BVDP phường Linh Trung, một mình tham gia bắt cướp. 
Nghe tiếng truy hô cướp, anh Trung đã không ngần ngại lao ra bắt gọn một tên; đối tượng còn lại đã lên xe tẩu thoát.
Tại CQĐT, tên cướp bị bắt khai nhận là Võ Hoàng Sang (25 tuổi, ngụ TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Riêng đối tượng bỏ trốn bước đầu chỉ xác định tên Tuấn là bạn nghiện của Sang và hiện đang bị Công an ráo riết truy bắt.
Vũ Sơn

Bình luận(0)