Công Phượng ứng phó thế nào trước cơn bão truyền thông?

Google News

(Kiến Thức) - Trong suốt thời gian xảy ra nghi án gian lận tuổi, Công Phượng tỏ ra khá bình tĩnh, không phạm phải bất cứ hành động hay phát ngôn phản cảm nào.

Trước các luồng ý kiến tranh cãi về việc sinh năm 1993 hay 1995, Nguyễn Công Phượng đã chọn giải pháp im lặng suốt thời gian qua. Ngay cả lúc truyền hình và báo chí đưa tin ầm ĩ nhất, Công Phượng cũng chỉ có 1-2 lần phát ngôn với báo chí về vụ việc, và cầu thủ này nói rất ngắn gọn.
Lần trả lời báo chí đầu tiên là Công Phượng lên tiếng trên báo Thanh Niên ngay sau khi một tờ báo chuyên về thể thao và chương trình Chuyển động 24h của VTV lần đầu phát phóng sự về nghi án Công Phượng gian lận tuổi.
Công Phượng nói: "Tôi thấy buồn cười khi ai đó lại nghĩ ra câu chuyện này, nhưng kệ họ thôi, chứ tôi chẳng biết gian lận là chi cả. Mọi việc với tôi vẫn bình thường, tôi chỉ quan tâm đến việc mình tập luyện mỗi ngày để thi đấu tốt hơn trong thời gian tới".
Công Phượng: "Tôi chỉ quan tâm đến việc mình tập luyện mỗi ngày để thi đấu tốt hơn trong thời gian tới".
Lần trả lời báo chí thứ 2, Công Phương chia sẻ với báo Người Lao Động về những bức xúc của em khi nghĩ về những gì cha mẹ đã phải trải qua khi truyền hình, báo chí liên tục đưa tin về tuổi của mình với quy kết là gian lận tuổi.
Công Phượng chia sẻ: “Ở Học viện HAGL quy định rõ ràng rằng muốn trả lời báo chí phải có sự đồng ý của lãnh đạo, tôi xin phép được giữ im lặng về những gì dư luận tranh cãi những ngày qua. Tuy nhiên, cá nhân tôi muốn nhắn gửi với cha mẹ mình, những người vì tôi mà suốt cả tuần qua đã phải bỏ dở cả công việc, thậm chí sức khỏe cũng bị ảnh hưởng xấu.
Những gì đang diễn ra chỉ liên quan đến tôi thì tại sao lại làm phiền cha mẹ tôi nhiều quá như vậy. Cha mẹ cũng già rồi, sức khỏe không tốt nữa. Tôi chỉ muốn nhắn nhủ với cha mẹ là con ổn, đừng lo lắng cho con nữa, cố gắng giữ sức khỏe, tập trung cho công việc thường ngày, vậy là được”.
Công Phượng cho biết thêm những ngày qua em nhận được rất nhiều email động viên từ bạn bè, thầy cô, và thậm chí là những cổ động viên không hề quen biết. “Tôi ổn và đang tập trung tối đa cho tập luyện chuẩn bị V-League. Những chuyện khác, tôi không bận tâm”, em nhắn nhủ với bạn bè và người hâm mộ.
Như vậy, trong suốt thời gian xảy ra nghi án gian lận tuổi, Công Phượng dù có bức xúc nhưng đã tỏ ra khá bình tĩnh, không phạm phải bất cứ hành động hay phát ngôn phản cảm nào, ngay cả lúc một số phóng sự trên truyền hình vi phạm quyền riêng tư khi đăng một loạt những thông tin cá nhân và quy kết cầu thủ trẻ này như một tội phạm mặc dù chưa có kết luận cuối cùng từ phía cơ quan công an.
Điều này càng khiến người hâm mộ yêu mến Công Phượng hơn. Bởi dù tuổi thật của Công Phượng có là 19 hay 21 thì cũng không phải do em chủ ý, mà Phượng chỉ là nạn nhân. Điều người hâm mộ mong muốn là những thông tin trên sẽ không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý cầu thủ trẻ này, Phượng vẫn tập trung luyện tập, thi đấu tốt để có những đóng góp tốt hơn cho nền bóng đá nước nhà.
Để bảo vệ quân của mình và giúp Công Phượng có thể đối diện, vượt qua “cơn bão” truyền thông này, đơn vị chủ quản Hoàng Anh Gia Lai bên cạnh việc thường xuyên động viên tinh thần còn yêu cầu Công Phượng không đọc báo, tin tức hay bình luận từ độc giả trên các trang báo mạng, cũng như không trả lời báo chí ở thời điểm này. Đây được cho là việc làm cần thiết giúp tài năng bóng đá xứ Nghệ giảm bớt gánh nặng tâm lý trong lúc chờ câu trả lời từ các cơ quan chức năng về "nghi án gian lận tuổi".
Theo tiết lộ của trưởng đoàn bóng đá HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh, bên cạnh "tác động" từ phía đơn vị chủ quản, cá nhân Công Phượng cũng có những cách riêng để "đối phó" với cú sốc đầu đời này. Tiền đạo số 10 đã thiết lập cho mình một lịch học và tập luyện khá dày: sáng học đại học, chiều tập luyện chuẩn bị V-League 2015 và tối học ngoại ngữ, như một cách để giảm stress.
Trước đó, cùng ngày, Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết vào chiều ngày 17/11, CLB đã gửi công văn cho các cơ quan chức năng như Bộ Tư pháp, Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An đề nghị giải quyết dứt điểm vụ Công Phượng bị nghi gian lận tuổi. Công văn ghi rõ: “Ban lãnh đạo công ty đề nghị các cơ quan vào cuộc xác minh, làm rõ Công Phượng thực sự sinh năm 1995 hay 1993? Trong trường hợp hồ sơ có những sự sai lệch (nếu có), kính mong làm rõ nguyên nhân, động cơ của việc làm này”.
Minh Hiếu (Tổng hợp)

Bình luận(6)

Minh Hiền

Võ Xuân Quang

Dù năm sinh thật của Công Phượng là 93 hay 95 cũng không thể kết luận là gian lận tuổi được vì khai sinh của Phượng được lập từ năm 95 chứ có phải làm lại khi tham gia đá bóng đâu.Hiện nay độ tuổi của công dân đều chấp nhận theo hộ tịch cơ mà, không ít người trong xã hội hiện nay có khai sinh, CMND, hộ khẩu không đúng với năm sinh thật, có người lệch đến hàng chục tuổi vì nhiều lý do, nhưng không thể kết luận họ gian lận.

Minh Hiền

Ho hai

Cháu thực sự đã có bản lĩnh trên sân cỏ và có bản lĩnh trong sóng gió cuộc đời. Mong mọi điều tốt đẹp đến với cháu. Cố gắng lên cháu để đạt thành tích cao hơn nữa. Mọi việc rồi sẽ qua và mỗi lần vượt qua là chiến thắng của chính mình.

Minh Hiền

Phạm Hữu Khánh

Công Phương hãy bình tĩnh mà "điếc" đối với dư luận về cái chuyện lùm xùm đó. Con đặt lịch rèn luyện và học tập như vậy là đúng rồi. Cố gắng tập trung, đừng sao nhãng. Hãy chứng minh mình trên sân cỏ. Chúc con thành công!

Minh Hiền

công hảo

Vtv 24 hả?đó là kênh yêu thích của tôi nhưng xl nhé giờ thì đã ngoài vùng phủ sóng.VTC cũng có mọi thứ như VTV.

Minh Hiền

Chử đồng tử

Trên sân bóng bản lĩnh em như thế nào thì ngoài đời em cũng như vậy. Cố lên nha em.

Minh Hiền

Công Phượng cùng những người đồng đội của mình tại U.19 Việt Nam đang là điểm sáng của nền bóng đá nước nhà thời điểm hiện tại. Không so về chuyên môn với nhau, chỉ xét về sự cống hiến và cảm xúc mang lại thì họ làm quá tố