Công an bị tố vô cớ bắn người trọng thương

Google News

(Kiến Thức) - Ông Nghị khẳng định không tham gia đánh bạc và không chống đối người thi hành công vụ nhưng lại bị công an bắn trọng thương vùng đầu.

Vào khoảng hơn 15h ngày 15/4, tại xóm Xuân Dương, xã Thành Công, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên xảy ra vụ việc: công an bắn trọng thương ông Dương Văn Nghị (46 tuổi).
Ông Nghị đã được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện C (Thị xã Sông Công, tỉnh Thái Nguyên). Để tìm hiểu rõ thông tin vụ việc, phóng viên Kiến Thức đã có mặt tại nơi ông Nghị điều trị.
 Chị Hoa đang ngồi chăm sóc bố tại Bệnh viện C Thái Nguyên.
Theo lời kể của chị Dương Thị Hoa (con gái ông Nghị), sự việc diễn ra vào khoảng hơn 15h ngày 15/4, tại nhà bà Đào (xóm Xuân Dương, xã Thành Công, huyện Phổ Yên). “Tại nhà bà Đào trước đó có một nhóm người tổ chức đánh bạc nhưng khi công an ập vào, xới bạc đã tan”, chị Hoa kể lại.
Nói về việc bố bị công an bắn, chị Hoa cho biết: “Bố tôi không hề tham gia đánh bạc, mà chỉ có mặt tại nhà người quen nhưng lại bị công an bắn trọng thương”.
 Ông Nghị với vết thương ở phần sống mũi
Dù đang bị thương nặng, ông Nghị vừa nằm giường bệnh vừa tâm sự: “Đúng là ở đó có một số người đánh bạc nhưng khi công an ập vào, trong nhà không còn đánh bạc nữa. Hơn nữa, tôi không hề tham gia đánh bạc tại đó. Ngoài tôi còn rất nhiều người khác cũng có mặt nhưng không tham gia chơi bạc”.
Theo ông Nghị, ông không biết họ đánh bạc từ khi nào. Theo nhưng gì ông thấy, mọi người chỉ chơi 5 đến 10 ngàn đồng chứ không hề đánh to.
Nói về sự việc ông bị công an bắn, ông Nghị kể: “Lúc đó, khi công an bắn chỉ thiên ngoài sân, nhiều người trong nhà hoảng loạn và chạy ra ngoài, tôi cũng chạy ra theo. Khi nghe tiếng hét “đứng lại”, tôi đã đứng và quay mặt lại thì bị bắn. Từ lúc đó tôi bị choáng, chảy rất nhiều máu.
Khi đó, tôi nhớ có 1 anh công an lại, cởi áo và thấm máu cho tôi, đồng thời còn hỏi ngã ở đâu nhưng tôi vẫn nói là tôi bị công an bắn”.
 Hình ảnh tổn thương được thể hiện trên phim chụp của bệnh viện
Vết thương của ông Nghị nằm ngang sống mũi (phần lõm vào), hiện đã được các bác sĩ sơ cứu và cầm máu. Tạm thời, ông Nghị đã qua cơn nguy hiểm. Tuy nhiên, theo hình ảnh chiếu chụp của Bệnh viện C Thái Nguyên và nhận định ban đầu của các bác sĩ, vết thương của ông Nghị khá sâu, có thể tổn thương phần sống mũi trong.
Theo lời kể của gia đình nạn nhân, sau khi bắn trọng thương, người công an bắn đã rời khỏi hiện trường, hiện phía công an huyện Phổ Yên vẫn chưa có ý kiến gì với gia đình nạn nhân sau khi xảy ra vụ việc.
Đồng thời, ông Nghị cũng như gia đình khẳng định, ông chạy theo mọi người ra ngoài thì bị bắn, chứ lúc đó trong tay ông không hề cầm hung khí gì cũng như không hề có hành động chống đối.
Kiến Thức tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất tới độc giả.
Lê Phương - Ngô Cường

Bình luận(0)