Cô gái đi xe đạp điện treo biển “khủng” 999.99

Google News

(Kiến Thức) - Cô gái đầu trần điều khiển xe đạp điện treo biển số “khủng” 80 - NG 999.99 chạy như bay trên đường, khi chuyển hướng vẫn không xi nhan, khiến những người chứng kiến bức xúc.

Nhiều ngày nay, người dân sống quanh khu vực đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) liên tục chứng kiến cảnh một cô gái điều khiển xe đạp điện treo biển 80 - NG 999.99, đầu không đội MBH phóng rất nhanh trên đường, gây nguy hiểm cho mọi người và bản thân.
Cô gái đầu trần điều khiển xe đạp điện treo biển "khủng" chuyển làn đường không có tin hiệu xin đường.
Từ phản ánh của người dân, chiều ngày 23/9, PV Kiến Thức đi tìm hiểu thực tế và nhận thấy, sự phản ánh của người dân là đúng sự thật. 
Qua quan sát của PV, cô gái này khoảng 20 tuổi, điều khiển xe đạp điện chạy khá nhanh với tốc độ khoảng 40 -50km/h (vượt quá tốc độ tối đa cho phép là 30km/h). Khi rẽ trái, phải, cô gái này không bấm xi nhan báo hiệu. 
Hướng đường cô gái điều khiển xe tham gia giao thông từ đường Nguyễn Trãi về đường Quang Trung (quận Hà Đông, Hà Nội)...
Chiếc biển "khủng" gắn trên xe cô gái.
Hiện tại xe đạp điện không phải đăng ký nên ai cũng hiểu biển số nói trên là giả. Tuy nhiên, nhiều người chứng kiến cho rằng, chắc cô gái này "con nhà quan" mới dám treo biển “khủng” như vậy. Nhưng cũng có người nói, cô gái chơi ngông, treo biển "khủng" để gây sự chú ý với mọi người…
Người dân cũng lấy làm lạ, cô gái này treo biển giả, chạy vượt quá tốc độ cho phép, không đội MBH nhưng không thấy cơ quan chức năng kiểm tra xử phạt.
Tại Điểm i, khoản 3, điều 9 Nghị định số 34/2010/NĐ-CP quy định: Phạt tiền từ 100.000-200.000 đồng đối với người điều khiển, người ngồi trên mô tô, xe máy, kể cả xe đạp điện,  không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách đi đường.
Hải Ngọc

Bình luận(3)

Minh Hiền

anhchangtocon

Chuyện này bình thường thôi. Mà cũng lâu rồi nhìn mãi rồi cũng quen. Mà không quen sao được khi chẳng ai xử lý. Tốt nhất gặp phải mấy e này là tránh!

Minh Hiền

Phạm Văn Huân

Không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ là sai rồi, nhưng nói xe đạp điện đeo biển số giả là không đúng vì có quy định xe đạp điện đeo biển số đâu, đấy chỉ là vật trang trí thôi mà...

Minh Hiền

Kduc

Thế nào là biển giả, cái biển đó chỉ là vật trang trí thôi mà.