Tàu Cảnh sát biển 9004 (ký hiệu thiết kế DST 4612): là tàu kéo cứu hộ hiện đại, công suất 3.500 CV, hoạt động ở mọi điều kiện thời tiết, cấp sóng không hạn chế với thời gian 30 ngày liên liên tục trên biển. Ảnh: Zing. Mỏ neo của tàu được ẩn vào trong thân để tránh va đập khi tác chiến trên biển. Tàu được trang bị hai xuồng cao tốc dùng để cứu nạn, cứu hộ trên biển; hai vòi rồng cùng đèn công suất lớn trên tàu; hệ thống phao cân bằng bên mạn phải của tàu. Ảnh: Zing. Tàu Cảnh sát biển (CSB) hiện đại nhất Việt Nam mang số hiệu 8002: là dạng tàu có thiết kế tiên tiến, hiện đại đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế. Tàu có chiều dài 90,5 m, rộng 14 m, chiều cao mạn 7 m, mớn nước tối đa 4 m, công suất 12.016 mã lực, tốc độ tối đa 21 hải lý/giờ và có bãi đáp trực thăng. Ảnh: Người Lao Động. Tàu 8002 có khả năng hoạt động trong điều kiện sóng cấp 9, gió cấp 12, thời gian hoạt động liên tục trên biển là 40 ngày đêm, tầm hoạt động 5000 hải lý. Tàu được trang bị hai pháo 23 mm và hai súng máy 14,5 mm... để thực thi nhiệm vụ trên vùng biển Việt Nam. Trên nóc tàu CSB 8002 còn được trang bị hai vòi rồng công suất lớn, hệ thống radar quan sát, còi báo động, phao cứu hộ, cứu nạn... Ảnh: Zing. Tàu trinh sát 500CV: có chiều dài 38,2m, chiều rộng 7,8m, vận tốc 10 hl/h. Tàu có thể hoạt động liên tục trên biển trong 30 ngày đêm và có khả năng chịu sóng gió lên tới trên cấp 12. Tàu được sử dụng trong thực hiện nhiệm vụ trinh sát, thực thi pháp luật trên biển và các nhiệm vụ khác được giao. Ảnh: QĐND. Tàu cứu hộ CSB 9001 (ký hiệu thiết kế DST 4612): là tàu kéo cứu hộ biển lần đầu tiên được đóng thành công ở VN. Tàu có chiều dài 45,7m, chiều rộng 12m, lượng giãn nước 1.285 tấn, tốc độ tối đa 13,7 hải lý/giờ, sức kéo buộc bến đạt 51 tấn. Tàu có tổng vốn đầu tư 145 tỉ đồng, được trang bị hai máy Caterpilar 3512B có tổng công suất đạt 3.500CV. Tàu có khả năng hoạt động độc lập 30 ngày đêm trên biển ở mọi điều kiện thời tiết. Ảnh: Tuổi Trẻ. Tàu tuần tra CSB 8001 (Vùng Cảnh sát biển 3): được cho là hiện đại nhất khu vực với công suất 12.000 mã lực, lượng giãn nước hơn 2.500 tấn và đặc biệt có xuồng cứu sinh xuyên lửa, hai vòi rồng phun nước tốc độ cao 6,6m/phút.Tàu CSB 8001 có chiều dài 90,5 m, rộng 14 m, có sân đậu trực thăng. Khi thực hiện cứu nạn, tàu có thể chứa 120 người ăn, ngủ và kéo được tàu có lượng giãn nước 2.200 tấn. Bàn điều khiển hiện cùng hệ thống thông tin liên lạc hiện đại trên tàu CSB 8001. Thời gian tới, lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam sẽ tiếp tục được trang bị tàu DN 2000 số 4. Đây là lớp tàu đa năng hiện đại nhất của Cảnh sát biển Việt Nam có thiết kế tiên tiến, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế. Tàu có chiều dài trên 90m, rộng 14m, lượng dãn nước lên đến 2.200 tấn, công suất 12.016 CV, tốc độ 21 hải lý/h, có khả năng chạy được trong điều kiện gió cấp cấp 12, thời gian làm việc liên tục trên biển 40 ngày đêm, tầm hoạt động 5.000 hải lý. Ảnh: Tuổi Trẻ. Khi được hoàn thành, tàu có nhiệm vụ tuần tra bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thực thi pháp luật trên các vùng biển và thềm lục địa; thực hiện nhiệm vụ chuyển quân, chi viện hậu cần cho các lực lượng hoạt động trên biển, đảo và thực hiện sứ mệnh tìm kiếm cứu nạn. Ảnh: Mô hình tàu tuần tra xa bờ đa năng DN 2000 (Ảnh QĐND).
Tàu Cảnh sát biển 9004 (ký hiệu thiết kế DST 4612): là tàu kéo cứu hộ hiện đại, công suất 3.500 CV, hoạt động ở mọi điều kiện thời tiết, cấp sóng không hạn chế với thời gian 30 ngày liên liên tục trên biển. Ảnh: Zing.
Mỏ neo của tàu được ẩn vào trong thân để tránh va đập khi tác chiến trên biển. Tàu được trang bị hai xuồng cao tốc dùng để cứu nạn, cứu hộ trên biển; hai vòi rồng cùng đèn công suất lớn trên tàu; hệ thống phao cân bằng bên mạn phải của tàu. Ảnh: Zing.
Tàu Cảnh sát biển (CSB) hiện đại nhất Việt Nam mang số hiệu 8002: là dạng tàu có thiết kế tiên tiến, hiện đại đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế. Tàu có chiều dài 90,5 m, rộng 14 m, chiều cao mạn 7 m, mớn nước tối đa 4 m, công suất 12.016 mã lực, tốc độ tối đa 21 hải lý/giờ và có bãi đáp trực thăng. Ảnh: Người Lao Động.
Tàu 8002 có khả năng hoạt động trong điều kiện sóng cấp 9, gió cấp 12, thời gian hoạt động liên tục trên biển là 40 ngày đêm, tầm hoạt động 5000 hải lý.
Tàu được trang bị hai pháo 23 mm và hai súng máy 14,5 mm... để thực thi nhiệm vụ trên vùng biển Việt Nam. Trên nóc tàu CSB 8002 còn được trang bị hai vòi rồng công suất lớn, hệ thống radar quan sát, còi báo động, phao cứu hộ, cứu nạn... Ảnh: Zing.
Tàu trinh sát 500CV: có chiều dài 38,2m, chiều rộng 7,8m, vận tốc 10 hl/h. Tàu có thể hoạt động liên tục trên biển trong 30 ngày đêm và có khả năng chịu sóng gió lên tới trên cấp 12. Tàu được sử dụng trong thực hiện nhiệm vụ trinh sát, thực thi pháp luật trên biển và các nhiệm vụ khác được giao. Ảnh: QĐND.
Tàu cứu hộ CSB 9001 (ký hiệu thiết kế DST 4612): là tàu kéo cứu hộ biển lần đầu tiên được đóng thành công ở VN. Tàu có chiều dài 45,7m, chiều rộng 12m, lượng giãn nước 1.285 tấn, tốc độ tối đa 13,7 hải lý/giờ, sức kéo buộc bến đạt 51 tấn. Tàu có tổng vốn đầu tư 145 tỉ đồng, được trang bị hai máy Caterpilar 3512B có tổng công suất đạt 3.500CV. Tàu có khả năng hoạt động độc lập 30 ngày đêm trên biển ở mọi điều kiện thời tiết. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Tàu tuần tra CSB 8001 (Vùng Cảnh sát biển 3): được cho là hiện đại nhất khu vực với công suất 12.000 mã lực, lượng giãn nước hơn 2.500 tấn và đặc biệt có xuồng cứu sinh xuyên lửa, hai vòi rồng phun nước tốc độ cao 6,6m/phút.
Tàu CSB 8001 có chiều dài 90,5 m, rộng 14 m, có sân đậu trực thăng. Khi thực hiện cứu nạn, tàu có thể chứa 120 người ăn, ngủ và kéo được tàu có lượng giãn nước 2.200 tấn.
Bàn điều khiển hiện cùng hệ thống thông tin liên lạc hiện đại trên tàu CSB 8001.
Thời gian tới, lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam sẽ tiếp tục được trang bị tàu DN 2000 số 4. Đây là lớp tàu đa năng hiện đại nhất của Cảnh sát biển Việt Nam có thiết kế tiên tiến, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế. Tàu có chiều dài trên 90m, rộng 14m, lượng dãn nước lên đến 2.200 tấn, công suất 12.016 CV, tốc độ 21 hải lý/h, có khả năng chạy được trong điều kiện gió cấp cấp 12, thời gian làm việc liên tục trên biển 40 ngày đêm, tầm hoạt động 5.000 hải lý. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Khi được hoàn thành, tàu có nhiệm vụ tuần tra bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thực thi pháp luật trên các vùng biển và thềm lục địa; thực hiện nhiệm vụ chuyển quân, chi viện hậu cần cho các lực lượng hoạt động trên biển, đảo và thực hiện sứ mệnh tìm kiếm cứu nạn. Ảnh: Mô hình tàu tuần tra xa bờ đa năng DN 2000 (Ảnh QĐND).