Bất ngờ nguyên nhân hai ông cháu chết thảm vì cháy nhà

Google News

(Kiến Thức) - Vụ cháy nhà làm hai ông cháu chết thương tâm được xác định nguyên nhân là do tranh chấp tài sản và cụ ông đã phóng hỏa.

Khoảng 0h10 ngày hôm nay (6/12), hỏa hoạn bùng phát tại nhà số 273 Tôn Thất Thuyết, phường 3, quận 4 , TPHCM, làm 2 người chết là ông Nguyễn Văn Thảo (82 tuổi ) và cháu ngoại ông Thảo là chị Cai Thị Thùy Trân (SN 1975).
Lúc xảy ra cháy, trong nhà có chị Trân, bà Nguyễn Thúy Liễu (SN 1956, mẹ chị Trân - con gái ông Thảo) và anh Dương Minh Tuấn (SN 1987, cháu vợ ông Thảo). Khi phát hiện hỏa hoạn, mọi người hoảng loạn tìm cách thoát thân ra hướng cửa sau nhà. Tuy nhiên, ông Thảo không thấy chạy ra. Lúc này, chị Trân quay vào cứu ông ngoại, thì cả hai thiệt mạng.
 Hiện trường vụ việc.
Nhận được tin báo, lực lượng PCCC đến hiện trường phá 2 lớp cửa sắt để vào nhà dập lửa. Khi lực lượng cứu hộ vào bên trong nhà, phát hiện ông Thảo nằm trên nền nhà, gần cửa ra vào bị cháy toàn thân. Trong khi đó, chị Trân chết tại phòng ngủ ở tầng trệt.
Cơ quan chức năng phát hiện gần nơi ông Thảo nằm có 1 hộp quẹt gas cùng một số quần áo có mùi xăng bị cháy dở. Ngoài 2 người tử vong, 5 xe máy trong nhà cùng toàn bộ tài sản bị cháy rụi.
Chị Trân là con gái giữa trong gia đình có 3 người con, hàng ngày phụ gia đình bán hủ tiếu tại nhà. Bố và chị gái của chị Trân hiện định cư ở nước ngoài, mỗi ngày chị Trân cùng mẹ và em trai út ngủ trên lầu, cụ Thảo ngủ ở tầng trệt.
Chiều cùng ngày, theo điều tra của Sở Cảnh sát PCCC TPHCM phối hợp Phòng Kỹ thuật hình sự và Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội Công an TPHCM, xác định nguyên nhân gây cháy là do ông Thảo tự đốt nhà. Ông Thảo có tranh chấp tài sản với người trong gia đình nên nhờ một người hành nghề xe ôm mua giúp xăng giấu trong nhà. Đến rạng sáng nay, khi người trong nhà đã ngủ say, ông Thảo tưới xăng vào người và các vật dụng trong nhà rồi châm lửa.
Vũ Sơn

Bình luận(0)