Táo giao thông 2014 chuyên "sợ vợ và háu gái"

Google News

(Kiến Thức) - Người chuyên trị các vai sợ vợ và "háu gái", NSUT Quốc Anh, người vào vai Táo giao thông năm 2014 cho rằng, giao thông năm nay loạn về thu phí.

Giao thông năm nay loạn về thu phí.
Lần đầu tiên nhận vai Táo giao thông, anh có sợ bị khán giả so sánh với Chí Trung?
Có gì mà phải sợ. Mỗi người có một sở trường riêng, có màu sắc riêng chứ. Chí Trung có cái hay của Chí Trung, Quốc Anh lại có cái hay riêng của Quốc Anh. Tôi mà diễn Táo Giao thông giống Chí Trung nữa thì... hỏng.
 "Chí Trung được 10 thì người thay cũng phải được 7,8" - Nghệ sĩ chèo Quốc Anh.
Chí Trung đã đóng đinh với vai diễn này nhiều năm, điều đó ít nhiều sẽ tạo áp lực cho người diễn trùng vai. Anh cảm thấy thế nào?
Không thể phủ nhận, vai diễn Táo Giao thông đã chốt chặt với Chí Trung. Vì thế, người nào nhận vai Táo giao thông của VTV năm nay sẽ nhiều áp lực đấy. Chí Trung được 10 thì người thay cũng phải được 7,8 mới có cái để xem. Còn nếu người thay chỉ được 4,5 thì chết dở, lỡ nhịp ngay.
Nhưng với tôi lại khác, tôi tham gia chương trình bên đài VTC, hai chương trình này khác nhau nên không bị đụng hàng. Tôi cũng không ngại trùng vai với ai cả, mỗi người có cách thể hiện khác nhau. Tôi cũng có những cái hay mà người khác không có được.
Chất riêng của anh là gì?
Nhiều người xem tôi diễn thì thích chất tưng tửng của tôi. Trên sân khấu, tôi mà phiêu được câu nào thì chết câu đó. Ví như Táo Y tế khi mới vào chầu "nổ" rất kinh. Đến đoạn cuối, đang hát bài nhạc chế Đường cong thì Táo Giao thông ra bảo “thôi, thôi” và tiếp luôn: “nếu phẫu thuật nhầm, thì cho, thì cho là biến luôn”. Đương nhiên phần phiêu phải hợp với nội dung, phải đúng, đảm bảo yếu tố văn học.
Chí Trung bỏ vai Táo giao thông vì anh ấy cho rằng chất liệu cho vai diễn này không còn nhiều. Với anh, giao thông năm qua có điều gì nổi cộm?
Tôi lại thấy Táo giao thông năm nay vẫn rất nhiều vấn đề. Chỉ riêng các loại phí đã thu loạn lên rồi. Táo Giao thông năm nay cũng sẽ đề cập đến vấn đề này và còn xin Ngọc Hoàng cho thu thêm phí … xe đạp!
Ngoài ra, Táo Giao thông cũng đá xoáy các Táo nhiều đấy. Các bạn cứ chờ xem.
  Quốc Anh sẽ tạo ra sự khác biệt cho vai diễn Táo Giao thông VTC.
Đóng đinh với vai sợ vợ, háu gái.
Táo Quân VTC năm nay có gì đặc biệt thưa anh?
Năm nay Táo Quân VTC được thực hiện khá hoành tráng đấy. Chương trình có hai số, phát vào tối 23 và 30 Tết. Tối 23 các Táo báo cáo một lần, sau đó Ngọc Hoàng sẽ cử các trợ lý xuống hạ giới thị sát. Đúng đêm 30, các Táo sẽ lên chầu Ngọc Hoàng để báo cáo một lần nữa.
Cùng một chương trình Táo quân nhưng tôi chắc rằng cách khai thác của hai đài, và hai ekip sẽ khác nhau.Chẳng hạn, vai Ngọc Hoàng trong Táo Quân VTC làm theo kiểu chính kịch. Tuy nhiên, tôi vẫn thích chất hài Ngọc Hoàng của Quốc Khánh hơn.
 Nghệ sĩ Quốc Anh trong đoạn hầu đồng của Táo Quân 2012.
Với nghệ sĩ hài, Tết là dịp họ được thỏa sức chạy show. Riêng anh, ngoài vai Táo quân, anh còn có "món" gì chiêu đãi khán giả dịp Tết?
Năm nay tôi tham gia hai đĩa hài đó là: “Chôn nhời”“Tết lo phết”.
Trong "Chôn nhời" của đạo diễn Phạm Đông Hồng, tôi đóng vai một tay Lý trưởng hèn hạ, xu nịnh. Đó là vai diễn khác hẳn với những vai Lý trưởng của tôi mọi năm.
"Chôn nhời" lại mang tới tiếng cười thâm thúy. thâm thúy lắm. Có lẽ tôi có một lối diễn riêng với các Lý trưởng, chánh tổng nên dễ được khán giả nhắc nhớ. Tất nhiên, tôi cũng hay phải đongv vai sợ vợ hoặc "hấp háy" với gái. Mà tạng đó đều là chất hợp với các vai Lý trưởng, Chánh tổng háu gái ngày xưa.
 Danh hài Xuân Hinh và Quốc Anh trong vai mẹ Đốp và Lý Trưởng.
Anh đánh giá thế nào về mặt bằng các nghệ sĩ hài hiện nay, với anh ai là số một?
Theo tôi, hiện nay nếu tính ở ngoài Bắc thì Xuân Hinh là danh hài số một, còn phía Nam thì chắc chắn là Hoài Linh.
Với tôi, bất kể một nghệ sĩ hài nào mang lại cho khán giả những tiếng cười mang tính nhân văn, chứ không phải là tiếng cười bông phèng, phản cảm thì đều đáng được trân trọng.
Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)